Thẩm quyền giải quyết:
Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố tỉnh
Lĩnh vực:
Lĩnh vực bảo trợ xã hội
Lĩnh vực thống kê:
Lĩnh vực bảo trợ xã hội
Cách thức thực hiện:
Trực tiếp tại trụ sở cơ
quan hành chính nhà nước
Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Cơ sở chăm sóc người
cao tuổi lập hồ sơ gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Bước 2: Công chức chuyên môn
kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và viết giấy biên nhận hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ
chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ
sơ.
- Bước 3: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội
có trách nhiệm cấp giấy phép hoạt động cho cơ sở chăm sóc người cao tuổi.
Thời hạn giải quyết:
10 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ
Cơ quan thực hiện:
Cơ quan trực tiếp thực
hiện TTHC: Phòng Lao động - TB&XH.
Đối tượng thực hiện:
Cơ sở chăm sóc người cao
tuổi
Yêu cầu hoặc điều kiện:
1. Đã được thành lập hợp pháp
theo quy định của pháp luật;
2. Người đứng đầu cơ sở, nhân
viên trực tiếp tư vấn, chăm sóc người cao tuổi phải đáp ứng điều kiện:
a) Có năng lực hành vi dân sự đầy
đủ;
b) Có phẩm chất đạo đức tốt,
không mắc tệ nạn xã hội và không thuộc đối tượng bị truy cứu trách nhiệm hình
sự hoặc đã bị kết án mà chưa được xóa án tích;
c) Có sức khỏe và kỹ năng để chăm
sóc người cao tuổi.
3. Cơ sở chăm sóc người cao tuổi phải bảo đảm
điều kiện về môi trường, cơ sở vật chất, tiêu chuẩn chăm sóc, nuôi dưỡng theo
quy định.
Căn cứ pháp lý:
-Luật
người cao tuổi năm 2009;
-Nghị định số 06/2011/NĐ-CP ngày 14/01/2011 của Chính phủ quy định chi
tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người cao tuổi;
-Nghị định số 68/2008/NĐ-CP ngày 30/5/2008 của
Chính phủ quy định điều kiện, thủ tục thành lập, tổ chức, hoạt động và giải thể
cơ sở bảo trợ xã hội.