Bước 1. Khi bị
hư hỏng giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã hoặc giấy chứng nhận đăng ký chi
nhánh, văn phòng đại diện. Hợp tác xã phải gửi hồ sơ đề nghị cấp lại
giấy chứng nhận đăng ký cho cơ quan đăng ký hợp tác xã.
Bước 2.Khi tiếp nhận hồ sơ, Công chức bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả:
- Yêu cầu
người đến làm thủ tục nộp bản sao hợp lệ giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu
còn hiệu lực.
- Trường hợp
được ủy quyền thì phải có giấy tờ sau: Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa người
thành lập hợp tác xã, hợp tác xã và tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả
và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết
quả; hoặc văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo
quy định của pháp luật.
- Nếu hồ sơ
đầy đủ thì ghi phiếu tiếp nhận cho Tổ chức, cá nhân.
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì công chức
tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn Tổ chức, cá nhân bổ sung.
Bước 3. Công
chức chuyển hồ sơ đến Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện giải
quyết và trả kết quả theo giấy hẹn.
Bước 4.Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi đã đăng ký. Hợp tác xã
phải nộp lại bản gốc giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã/ giấy chứng nhận đăng
ký chi nhánh, văn phòng đại diện hợp tác xã bị hư hỏng khi được cấp giấy chứng
nhận đăng ký mới.
- Thời gian tiếp nhận và trả kết quả:
+ Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần: Buổi sáng: 07h00 – 11h00; Buổi chiều:
13h00 – 17h00.
+ Thứ 7: Buổi sáng (07h00 – 11h00); trừ các ngày
nghỉ, ngày lễ, tết theo quy định.