Bước 1. Tổ chức
chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Tổ chức nộp
hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện, nơi hợp tác xã
đặt trụ sở chính.
- Khi tiếp
nhận hồ sơ, Công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả:
(1) Yêu cầu người đến làm thủ tục nộp bản sao hợp lệ
giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.
(2) Trường hợp được ủy quyền thì phải có giấy tờ
sau: Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa người thành lập hợp tác xã, hợp tác xã và
tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó
cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc văn bản ủy quyền cho cá
nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.
- Nếu hồ sơ
đầy đủ thì ghi phiếu tiếp nhận cho Tổ chức.
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì công chức
tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn Tổ chức bổ sung.
Bước 3. Công
chức chuyển hồ sơ đến Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện giải
quyết và trả kết quả theo giấy hẹn.
Bước 4.Tổ chức nhận kết quả tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi đã đăng ký.
- Thời gian tiếp nhận và trả kết quả:
+ Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần: Buổi sáng: 07h00 – 11h00; Buổi chiều:
13h00 – 17h00.
+ Thứ 7: Buổi sáng (07h00 – 11h00); trừ các ngày
nghỉ, ngày lễ, tết theo quy định.