Bước 1: Người sử
dụng đất chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định và nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp huyện.
Trường hợp Văn phòng đăng
ký quyền sử dụng đất phát hiện Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu
nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng đã cấp có sai sót thì
thông báo cho người sử dụng đất biết và yêu cầu người sử dụng đất, chủ sở hữu
tài sản gắn liền với đất nộp Giấy chứng nhận đã cấp để thực hiện đính chính.
Bước 2:
Cán bộ, công chức tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả kiểm tra
tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ.
- Nếu hồ sơ đầy đủ thì tiếp nhận, viết Phiếu biên nhận cho
người nộp hồ sơ và chuyển hồ sơ đến bộ phận, người có thẩm quyền giải quyết.
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ so với quy định thì
hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện.
Trường hợp nhận hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì trong thời
gian tối đa 03 ngày, cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ phải thông báo và hướng dẫn
người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
Bước 3: Văn phòng
đăng ký quyền sử dụng đất có trách nhiệm kiểm tra; lập biên bản kết luận về nội
dung và nguyên nhân sai sót; lập hồ sơ trình UBND cấp huyện thực hiện đính chính vào Giấy chứng
nhận đã cấp có sai sót; đồng thời chỉnh lý nội dung sai sót vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai.
Trường hợp đính chính mà người được cấp Giấy chứng
nhận có yêu cầu cấp đổi sang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu
nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất
trình cơ quan có thẩm quyền để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở
hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
Bước 4: Người sử dụng đất xuất trình giấy biên nhận, nộp
phí, lệ phí, nhận kết quả tại nơi đã nộp hồ sơ.
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả Buổi sáng từ 7h00 – 11h00 và buổi chiều từ 13h00 – 17h00 từ thứ hai
đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghỉ, lễ, tết theo quy định của pháp luật).