Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Bế mạc Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Gia Lai

Ngày đăng: 07-12-2018, 02:00 - Lượt truy cập: 777

Chiều 06/12, tại Hội trường 2/9 đã diễn ra phiên bế mạc Kỳ họp thứ 7 – HĐND tỉnh khóa XI. Chủ trì phiên bế mạc có các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Phan Chung- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ayun H'Bút- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Tham dự phiên bế mạc còn có các đồng chí: Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Hội, đoàn thể của tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh Khóa XI, Nhiệm kỳ 2016-2021.


DSC_9407.JPG 

Quang cảnh Phiên bế mạc

Sau 03 ngày làm việc khẩn trương với tinh thần dân chủ và đầy trách nhiệm, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XI đã hoàn thành chương trình đề ra. Trên cơ sở các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các cơ quan tư pháp, ý kiến của cử tri và các ngành liên quan, các đại biểu đã tập trung xem xét một cách dân chủ, tâm huyết, phân tích những mặt ưu điểm và hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và dự báo những thuận lợi, khó khăn để từ đó đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cho năm 2019. Kỳ họp đã dành thời gian hai ngày để thảo luận tổ và thảo luận chung tại Hội trường. Các phiên chất vấn và trả lời chất vấn các đại biểu HĐND thể hiện tinh thần trách nhiệm của người đại biểu trước cử tri và trách nhiệm của công dân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến cụ thể, bổ sung vào các báo cáo, tờ trình để xây dựng hoàn thiện và nhất trí thông qua 35 Nghị quyết quan trọng thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh, làm cơ sở cho UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan tổ chức thực hiện. Một nội dung quan trọng tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Với ý thức trách nhiệm cao và sự chuẩn bị chu đáo, việc lấy phiếu tín nhiệm đã được tiến hành nghiêm túc, khách quan, công tâm mang tính xây dựng. Kết quả lấy phiếu đã phản ánh kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm.

duong van trang.jpg

Đồng chí Dương Văn Trang phát biểu bế mạc Kỳ họp

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của  các cấp, các ngành, sự điều hành của UBND tỉnh trong năm 2018. Đồng thời, nhấn mạnh năm 2019 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đã được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra; để đạt được các chỉ tiêu của Nghị quyết, đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới cần tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát huy các lợi thế của tỉnh; tăng cường công tác thu ngân sách trên địa bàn tỉnh vượt kế hoạch, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách trong năm 2019. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư, vốn các chương trình mục tiêu 2019. Phát huy thế mạnh nông nghiệp của tỉnh, hình thành nền nông nghiệp công nghệ cao hướng tới nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp thông minh; đẩy mạnh phát triển du lịch; tăng cường công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản, đất đai; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo; chăm sóc sức khỏe nhân dân; thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và thoát nghèo bền vững. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính; đổi mới và nâng cao chất lượng công tác giám sát của HĐND các cấp; HĐND tỉnh quyết tâm chỉ đạo các cấp các ngành triển khai đồng bộ các giải pháp để 2019 đạt, vượt cao tất cả các chỉ tiêu đề ra./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc