Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với tỉnh Gia Lai

Ngày đăng: 22-09-2017, 05:00 - Lượt truy cập: 323

Sáng ngày 22/9, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do đồng chí Trương Minh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông Tin và Truyền thông làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh Gia Lai. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.


 

Quang cảnh buổi làm việc

Trong thời gian qua, công tác ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) được tỉnh chú trọng và phát triển, việc triển khai các ứng dụng CNTT, hạ tầng CNTT của tỉnh ngày càng được xây dựng hoàn thiện. Việc đầu tư các hệ thống theo cấu trúc Chính phủ điện tử được thực hiện thống nhất trong toàn tỉnh theo đúng các chuẩn về CNTT trung ương quy định. Năm 2016, Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá tốt việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến của Gia Lai, xếp hạng 21/63 tỉnh, thành. Hệ thống "Một cửa điện tử" đã được đầu tư tại 17/17 UBND cấp huyện và “Một cửa điện tử liên thông” tại 18 đơn vị cấp sở, ngành trực thuộc UBND; hệ thống hoạt động hiệu quả, giảm thời gian xử lý công việc, tăng tính công khai, minh bạch đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Hệ thống Hội nghị truyền hình qua mạng của tỉnh được duy trì hoạt động thường xuyên và ổn định, kết nối từ UBND tỉnh đến UBND các huyện, thị xã, thành phố, hệ thống này hoạt động ngày càng có hiệu quả, tần suất sử dụng cao.

 

Lãnh đạo Báo Gia Lai phát biểu về tình hình hoạt động của Báo Gia Lai thời gian qua và kiến nghị một số nội dung liên quan hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh

Cơ sở hạ tầng, các thiết bị chuyển mạch, truyền dẫn thuộc mạng lưới Bưu chính viễn thông (BCVT) và hạ tầng thông tin trên địa bàn tỉnh hoạt động ổn định. Tỷ lệ xã có điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) đạt 88,59%, bán kính phục vụ bình quân 4,57 km/điểm, mật độ phục vụ bình quân 5.958 người/điểm. Việc cung cấp, phát báo cho độc giả và đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số được thực hiện kịp thời và đầy đủ. Mạng di động phủ sống trên toàn tỉnh.

 

Đồng chí Lưu Đình Phúc – Cục trưởng Cục Báo chí trả lời các kiên nghị, vướng mắc của tỉnh về hoạt động báo chí

Trên địa bàn tỉnh có 21 đơn vị, văn phòng thường trú và phóng viên thường trú các báo trung ương và ngành, tỉnh hiện có 04 cơ quan báo chí địa phương. Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng cả nội dung và hình thức các ấn phẩm, chương trình, chuyên trang, chuyên mục đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, bạn nghe, xem đài; các cơ quan báo chí chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực thực hiện tốt công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương, phản ánh đầy đủ các hoạt động, các sự kiện lớn diễn ra trong tỉnh. Vùng phủ sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và công tác phát hành của Báo Gia Lai ngày càng mở rộng, từng bước nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khán thính giả, bạn đọc. Sáng ngày 13/9, Đài Truyền hình Việt Nam đã đưa vào sử dụng trạm phát sóng truyền hình số mặt đất DVB-T2, đẩy nhanh tiến độ thực hiện số hóa truyền hình ở Gia Lai. Công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh đã được quan tâm. Các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc Quy chế quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại. Công tác thanh tra chuyên ngành Thông tin và Truyền thông được thực hiện đúng quy định, việc thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động dịch vụ trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, công tác bảo mật thông tin điện tử được đảm bảo.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực công nghệ thông tin điện tử hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hành chính chưa phát huy hiệu quả, tỷ lệ giải quyết hồ sơ trực tuyến còn thấp, cơ sở hạ tầng viễn thông còn hạn chế...


Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong lĩnh vực hoạt động thông tin và tuyên truyền. Thời gian tới tỉnh Gia Lai cần chỉ đạo, định hướng tốt công tác thông tin tuyên truyền về triển khai các đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên nhiều lĩnh vực, tạo sự đồng thuận trong xã hội góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng; tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong nhân dân, đặc biệt là vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Quản lý chặt chẽ hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh, nhất là các văn phòng đại diện và phóng viên thường trú, tránh tình trạng nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp. Kiên quyết xử lý nghiêm những phóng viên vi phạm Luật Báo chí, đạo đức nghề báo. Thực hiện hiệu quả chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020, đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng CNTT tạo điều kiện thúc đẩy các kinh tế - xã hội hội địa phương phát triển. Tiếp tục hoàn thiện Đề án số hóa truyền dẫn truyền hình số mặt đất đến năm 2020; đẩy mạnh công nghệ thông tin gắn liền với cải cách hành chính và bảo đảm an ninh thông tin mạng trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn thực hiện tiêu chí về thông tin và truyền thông trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020. Chỉ đạo các đơn vị Viễn thông thực hiện hiệu quả Nghị định 49/2017/NĐ-CP ngày 24/4/2017 của Chính phủ trong công tác quản lý thuê bao và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, xử lý tình trạng sim rác và tin nhắn rác./.

 

Ngọc Trân

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc