Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Các sở, ngành, địa phương cần thân thiện, cởi mở hơn với báo chí

Ngày đăng: 17-01-2018, 09:00 - Lượt truy cập: 540
(GLO)- Chiều ngày 15-1, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban công tác tuyên truyền, báo chí đầu năm 2018. Đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Phan Lương-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Hoàng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương đóng trên địa bàn.


 


Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Trần Dung
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Trần Dung

 

Trong năm 2017, các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh đã làm tốt chức năng tuyên truyền, phản ánh kịp thời các sự kiện, vấn đề thời sự trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Thông tin trên báo chí luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và định hướng của các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí ở địa phương, góp phần quan trọng vào việc chuyện tải các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, các sự kiện quan trọng, những thành tựu trong xây dựng va phát triển tỉnh Gia Lai cũng như những tồn tại, hạn chế của địa phương. Lực lượng phóng viên các cơ quan báo chí đã theo dõi sát tình hình của tỉnh, có nhiều tin bài phản ánh các hoạt động lớn của tỉnh đến với bạn đọc trong nước và quốc tế nhanh hơn với phạm vi rộng hơn. Năm qua, các báo Trung ương, ngành và đia phương đã có 8.388 bài viết về Gia Lai.

 

Hàng tháng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin-Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức giao ban báo chí, công tác tuyên truyền và dư luận xã hội nhằm nắm bắt tình hình, đánh giá và định hướng công tác tuyên truyền. Nét nổi bật của công tác tuyên truyền là đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tổ chức thông tin, phản hồi kịp thời các vấn đề, vụ việc được báo chí quan tâm phán ánh, được dư luận xã hội quan tâm.

 

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đã thảo luận, chỉ ra một số hạn chế của trong công tác tuyên truyền cần khắc phục trong thời gian tới; các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng báo chí đưa thông tin sai sự thật hoặc thiếu chính xác, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động báo chí...

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Trần Dung
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Trần Dung

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang nhấn mạnh: “Tôi biểu dương những đóng góp của báo chí trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, đã có những phát hiện kịp thời về các mặt hạn chế, thiếu sót của địa phương để chúng tôi có sự lãnh đạo, chỉ đạo xử lý đúng hướng. Tôi đề nghị các cấp, các ngành và địa phương cần thân thiện, cởi mở và chủ động cung cấp thông tin cho báo chí để chúng ta cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Thời gian tới, mong các cơ quan báo chí vào cuộc quyết liệt hơn nữa trong việc phản ánh những tiêu cực trong quản lý, bảo vệ rừng; cảnh báo về hiện tượng đạo đức xã hội đang xuống cấp; đồng thời tuyên truyền tích cực về chương trình xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp công nghệ cao…”.

Trần Dung-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc