Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Cao su Chư Sê: Chú trọng phát triển đảng viên trong công nhân

Ngày đăng: 07-09-2018, 09:00 - Lượt truy cập: 502

(GLO)- Bên cạnh việc lãnh đạo hoạt động sản xuất kinh doanh,  Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê luôn chú trọng đến công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới trong lực lượng công nhân.




Tạo môi trường rèn luyện, phấn đấu cho công nhân 

Ông Trương Đức Tri-Tổng Giám đốc, Bí thư Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê-cho biết: Thời gian qua, giá mủ cao su sụt giảm, cộng với diễn biến thời tiết bất lợi đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người lao động. Song, Đảng bộ Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể từng bước khắc phục khó khăn, hoàn thành các mục tiêu đề ra. Kết quả nổi bật là duy trì mức thu nhập của công nhân viên, người lao động đạt bình quân 4,3 triệu đồng/người/tháng; thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người lao động.

 cao su chu se.jpg

 Hướng dẫn kỹ thuật cạo mủ cao su cho công nhân. Ảnh: Đinh Yến

Để nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc quan tâm phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của đảng viên, chú trọng công tác kết nạp đảng viên trong lực lượng công nhân. Ông Nguyễn Tiến Dũng-Bí thư chi bộ Công ty cổ phần Cao su Chư Sê-Kam Pong Thom (Campuchia), chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê,  cho biết: Từ năm 2015 đến nay, chi bộ đã phát triển được 16 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong chi bộ lên 20 đồng chí. Hầu hết đảng viên trong chi bộ còn trẻ, có sức khỏe, trình độ và nhiệt huyết, tận tâm với công việc. Tuy nhiên, hạn chế là mặt tạo nguồn phát triển đảng viên mới từ đội ngũ công nhân. Cũng theo ông Dũng, trước khó khăn đó, để hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết Đảng bộ Công ty đề ra hàng năm về công tác phát triển Đảng trong công nhân, chi bộ đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp. Trong đó, chi bộ chú trọng nâng cao nhận thức, chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho công nhân; căn cứ mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công nhân, người lao động để phát hiện những nhân tố tích cực đưa đi bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị.

"Từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ Công ty đã kết nạp được 51 đảng viên mới, xét chuyển chính thức cho 63 đảng viên dự bị, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 224 đồng chí. Qua theo dõi, hầu hết đảng viên mới kết nạp là công nhân đều phát huy được vai trò gương mẫu trong công việc, nhiều công nhân được bổ nhiệm làm tổ trưởng, đội trưởng. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ X đề ra là đến hết nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ kết nạp mới 127 đảng viên; đến giữa nhiệm kỳ này đã kết nạp đạt 40,16%. Đảng bộ  phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ sẽ hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết đề ra"-ông Trương Đức Tri cho biết.

Nâng cao chất lượng đảng viên

Vừa được kết nạp vào Đảng, công nhân Đồng Văn Tuấn Đạt (chi bộ Công ty cổ phần Cao su Chư Sê-Kam Pong Thom) chia sẻ: "Được kết nạp vào Đảng, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Tôi xác định phải nỗ lực hết mình trong làm việc và học tập, phát huy tính gương mẫu, giúp đỡ công nhân phấn đấu vươn lên".

Theo ông Lê Đình Huấn-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Sê, công tác phát triển Đảng trong công nhân có ý nghĩa quan trọng. Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê mới đây, ông Huấn nhấn mạnh đến công tác xây dựng Đảng trong công nhân, lao động và việc nâng cao trình độ tay nghề cho công nhân. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất trong công tác phát triển Đảng ở Đảng bộ Công ty là chất lượng nguồn lao động chưa cao. "Đảng bộ Công ty tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho công nhân đi học văn hóa; thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với lực lượng công nhân ưu tú để tạo nguồn phát triển đảng viên; ưu tiên tạo nguồn công nhân dân tộc thiểu số và lực lượng thanh tra bảo vệ"-Bí thư Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê Trương Đức Tri nhấn mạnh.

Cũng theo ông Tri, để nâng cao chất lượng đảng viên, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty đã xây dựng nghị quyết và bám sát thực hiện. Việc giám sát thực hiện nghị quyết này của Đảng bộ Công ty cũng giống như việc giao kế hoạch sản lượng thực hiện từng tháng, từng quý và cả năm. Nhờ vậy, chất lượng đảng viên được nâng lên rõ rệt, góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.               

 


Đinh Yến-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc