Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Chủ động phòng chống dịch bệnh

Ngày đăng: 12-06-2012, 10:00 - Lượt truy cập: 1400

(GLO)- Nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh mùa hè, không để xảy ra dịch bùng phát lan rộng kéo dài, UBND tỉnh Gia Lai vừa có công văn chỉ đạo các sở ban ngành chức năng của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè 2012.


images708481_Untitled_1.jpg
                                                  Ảnh: Lương Thanh

 
Theo đó,  Sở Y tế tăng cường công tác giám sát tại các khu vực có ổ dịch cũ, đặc biệt là dịch tả và sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng, viêm não Nhật Bản B, phát hiện sớm, cách ly và điều trị kịp thời các trường hợp mắc bệnh, xử lý triệt để ổ dịch, hạn chế tới mức thấp nhất tỷ lệ mắc bệnh và tử vong. Giám sát chặt chẽ nguồn cung cấp nước sinh hoạt, thanh kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm. Chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn bị đủ cơ số thuốc và vật tư, trang thiết bị, hoá chất, bố trí giường bệnh, khu vực cách ly và nhân lực phù hợp để sẵn sàng phòng chống dịch, chăm sóc và điều trị người mắc bệnh, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong.

Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong nhà trường, quản lý sức khoẻ của học sinh, thông báo kịp thời cho cơ sở y tế khi phát hiện có trẻ phát bệnh. Các cơ quan báo chí, truyền thông và ngành chức năng đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền giáo dục nhằm nâng cao kiến thức và thực hành phòng chống dịch bệnh.


Các địa phương trong tỉnh củng cố kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện và cấp xã, có kế hoạch cụ thể đáp ứng mọi tình huống khi dịch bệnh xảy ra, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền phòng chống dịch, phối hợp với các ngành chức năng trong công tác phòng chống dịch ở các khu vực có ổ dịch cũ cũng như tại các cơ sở trường học, mầm non, nhà trẻ…, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và tỉnh.
 

Lương Thanh-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc