Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành:Tiếp tục đấu tranh xóa bỏ tà đạo"Hà Mòn"

Ngày đăng: 12-04-2019, 08:00 - Lượt truy cập: 343
​(GLO)- Tại huyện Mang Yang, UBND tỉnh Gia Lai vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác đấu tranh xóa bỏ tà đạo “Hà Mòn” và triển khai các mặt công tác trong thời gian tới. Đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị.



Trong năm qua, để đấu tranh xóa bỏ tà đạo “Hà Mòn” trên địa bàn các huyện Mang Yang, Đak Đoa và Đak Pơ, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo hệ thống chính trị tại 3 huyện cùng vào cuộc tuyên truyền, vận động quần chúng cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng phản động. Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể cũng đã triển khai có hiệu quả nhiều chương trình, hoạt động hướng về cơ sở, giúp bà con phát triển kinh tế.
 
 Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Hữu Trường
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hữu Trường
 
Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong đấu tranh xóa bỏ tà đạo “Hà Mòn”, Công an 3 huyện đã phối hợp chặt chẽ với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, người có uy tín, chức sắc tôn giáo tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt pháp luật. Đồng thời, vận động một số đối tượng theo tà đạo, trốn ngoài rừng về trình diện để hưởng khoan hồng của pháp luật, ổn định cuộc sống. Nhiều người sau khi từ bỏ tà đạo đã quay lại sinh hoạt tín ngưỡng trong các tôn giáo truyền thống.
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã biểu dương tinh thần chủ động vào cuộc, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân từ bỏ tà đạo của các địa phương, đơn vị. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Huyện ủy, UBND 3 huyện tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể linh hoạt trong công tác vận động, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để họ vươn lên phát triển kinh tế, chung tay xây dựng nông thôn mới. Lực lượng Công an 3 huyện, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tiếp tục làm tốt công tác phối hợp, bám địa bàn, nắm chắc tình hình ở cơ sở để vận động, đấu tranh, xóa bỏ tà đạo “Hà Mòn” trong thời gian tới.\​

HỮU TRƯỜNG-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc