Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức Lễ viếng, truy điệu và an táng các liệt sĩ

Ngày đăng: 17-12-2018, 04:00 - Lượt truy cập: 362

Sáng ngày 17/12, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 của tỉnh chủ trì họp Ban Chỉ đ​ạo để thông qua Kế hoạch tổ chức Lễ viếng, truy điệu và an táng các liệt sĩ huy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, do đội K52 tìm kiếm, quy tập trên địa bàn thị xã An Khê. Tham dự buổi họp có các thành viên Ban Chỉ đạo 515 tỉnh và lãnh đạo thị xã An Khê.


17.12.JPG

Quang cảnh buổi họp

Trên cơ sở thông tin do người dân cung cấp, từ cuối tháng 10/2018 đến nay, Đội K52 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), phối hợp với chính quyền, địa phương thị xã An Khê đã tìm kiếm và quy tập 42 bộ hài cốt các liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ (trong đó có 1 mộ tập thể với 25 hài cốt và 17 hài cốt lẻ). Theo Kế hoạch, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức di chuyển hài cốt liệt sĩ tại Hội trường Tổ 1, phường Ngô Mây, thị xã An Khê và tổ chức Lễ viếng, truy điệu và an táng các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ An Khê vào sáng ngày 22/12/2018. Tham dự buổi Lễ có Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo 515 tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố các lực lượng vũ trang Trung ương, địa phương và đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã An Khê.

Tại buổi họp, lãnh đạo các sở, ngành và thị xã An Khê đã tập trung thảo luận, bàn bạc, thống nhất các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức Lễ truy điệu và an táng các liệt sĩ, nhằm đảm bảo tổ chức buổi Lễ chu đáo, trang nghiêm, trọng thị, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và sự tri ân đối với các liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà nhấn mạnh đây là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng và có ý nghĩa. Do vậy, đồng chí yêu cầu trên cơ sở nội dung Kế hoạch của Ban Chỉ đạo 515 của tỉnh, các sở, ngành liên quan và thị xã An Khê tăng cường phối hợp chặt chẽ từng khâu, rà soát và sớm hoàn chỉnh các phần việc còn lại để đảm bảo việc tổ chức Lễ viếng, truy điệu và an táng các liệt sĩ được trang trọng và ý nghĩa./.​

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc