Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Công an Chư Pah: Quyết liệt tấn công trấn áp tội phạm

Ngày đăng: 20-03-2018, 08:00 - Lượt truy cập: 610

(GLO)- Nhờ chủ động trong các mặt công tác, thời gian qua, Công an huyện Chư Pah đã đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.


Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018, lãnh đạo Công an huyện Chư Pah đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm.

 

Lâm sản bị Công an huyện Chư Pah thu giữ trong đợt cao điểm. Ảnh: L.A
Lâm sản bị Công an huyện Chư Pah thu giữ trong đợt cao điểm.Ảnh: L.A

Cùng với đó, Công an huyện đã phân công các đội nghiệp vụ tăng cường về cơ sở để phối hợp với Công an các xã, thị trấn huy động tối đa nhân lực, phương tiện, tăng ca, tăng lượt tuần tra kiểm soát khép kín trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; triển khai các biện pháp phòng-chống và đấu tranh với các loại tội phạm.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp trên, sau hơn 2 tháng ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm (từ ngày 16-12-2017 đến 28-2-2018), Công an huyện Chư Pah đã điều tra làm rõ 4 vụ phạm pháp hình sự; xác minh, xử lý 3 vụ thanh-thiếu niên người dân tộc thiểu số tụ tập đánh nhau, gây mất an ninh trật tự; đấu tranh triệt xóa 2 tụ điểm cờ bạc; xử lý 8 vụ khai thác lâm sản, khoáng sản trái phép, thu giữ 10 xe mô tô độ chế và trên 40 m3 gỗ các loại. Công an huyện cũng đã phối hợp bắt giữ 1 vụ vận chuyển 5 hộp pháo hoa với tổng trọng lượng 8 kg và lập hồ sơ xử phạt hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng. Cũng trong thời gian này, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, Công an huyện đã thu hồi 1 súng AR15, 7 đầu đạn cối, 1 quả lựu đạn, 4 súng tự chế, 25 khẩu súng bắn cồn tự chế, 5 dao, mã tấu, 128 viên pháo bi, 1 hộp pháo hoa.
Ngoài ra, Công an huyện Chư Pah đã tổ chức được 73 lượt tuần tra vũ trang, phát hiện 81 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó có 2 trường hợp mang theo hung khí khi tham gia giao thông. Điển hình là kịp thời ngăn chặn các đối tượng mang hung khí đi đòi nợ xảy ra vào lúc 23 giờ ngày 28-12-2017. Trong lúc tuần tra kiểm soát tại khu vực thôn 6 (xã Nghĩa Hưng), tổ công tác của Công an huyện phát hiện một chiếc taxi có dấu hiệu khả nghi nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Khi taxi vừa dừng thì 6 thanh niên ngồi trên xe nhảy xuống bỏ chạy. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe có 3 mã tấu và 3 dao nhọn, tài xế taxi khai nhận là của các đối tượng thuê xe mang theo để đi đòi nợ. Bên cạnh đó, Công an huyện đã huy động 1.290 lượt cán bộ, chiến sĩ và 615 lượt phương tiện tham gia tuần tra kiểm soát; tổ chức gọi hỏi, răn đe 39 đối tượng thanh-thiếu niên thường có hành vi điều khiển xe mô tô gây mất trật tự công cộng, yêu cầu cam kết không tái phạm; phối hợp với các đơn vị chức năng vận động nhân dân tự giác tháo dỡ, giải tỏa 317 điểm vi phạm hành lang an toàn giao thông.
Thiếu tá Trần Văn Linh-Phó Trưởng Công an huyện Chư Pah, cho biết: “Nhờ dự báo tốt tình hình và triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nên trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm vừa qua, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn huyện được giữ vững ổn định. Tội phạm hình sự được kiềm chế; tỷ lệ điều tra phá án hình sự đạt 100%. Tai nạn giao thông cũng được kiềm chế, giảm 40% số vụ, 33,34% số người chết và 60% số người bị thương so với cùng kỳ năm 2017. Các mục tiêu trọng điểm về chính trị, kinh tế, nơi tổ chức các hoạt động lễ hội được bảo vệ tuyệt đối an toàn”.​

Lê Anh-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc