Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Theo bước chân Thanh niên tình nguyện: Đêm hội làng Groi

Ngày đăng: 05-08-2004, 08:08 - Lượt truy cập: 885
Năm nay, Đoàn khối Bưu điện TP Hồ Chí Minh đã chọn địa bàn Konpla, thuộc huyện K'Bang, tỉnh Gia Lai làm nơi mở màn chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh. Chúng tôi vượt qua không biết bao nhiêu là dốc, đèo và những con suối chảy ngang qua đường mới đến được trung tâm xã.

Năm nay, Đoàn khối Bưu điện TP Hồ Chí Minh đã chọn địa bàn Konpla, thuộc huyện K'Bang, tỉnh Gia Lai làm nơi mở màn chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh. Chúng tôi vượt qua không biết bao nhiêu là dốc, đèo và những con suối chảy ngang qua đường mới đến được trung tâm xã.

Vừa xuống xe, các y bác sĩ của bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi chức năng Bưu điện II đã nhanh chóng dọn dẹp nhà Rông thành một trạm xá khá ngăn nắp, chuẩn bị khám bệnh cho bà con. Dân khắp nơi trong xã, từ làng K'lom đến làng Lợt đều đổ về làng Groi để khám bệnh và được nhận quà của thanh niên tình nguyện (TNTN). Tiếp chúng tôi ngay dưới cầu thang nhà Rông, ông H'rin - Chủ tịch xã cho biết cơn bão số 2 vừa đi qua gây thiệt hại khá nhiều.

Tại phòng khám bệnh, với nét mặt nhăn nhó, anh Bốk cho biết mình bị đau răng hơn một tháng rồi, "đau lắm, bác sĩ thanh niên tình nguyện ơi, em bị đau răng!". Sau khi khám xong, bác sĩ nhổ ra 4 chiếc răng bị sâu, trao thuốc về nhà điều trị tiếp và dặn về nhà nhớ đánh răng thường xuyên. Bốk cảm ơn bác sĩ rối rít. Bác sĩ Thịnh - người đã tham gia được 5 mùa chiến dịch cho biết bà con ở đây thường bị bệnh thấp khớp, trẻ con thì bị sán và bệnh ngoài da. "Trong quá trình khám bệnh, các bác sĩ đều dặn dò rất kỹ về cách giữ gìn vệ sinh cũng như uống thuốc cho đúng liều lượng". Phía bên ngoài, các chiến sĩ tình nguyện hướng dẫn thanh niên và các em thiếu nhi sinh hoạt tập thể, những bài múa hát được các anh chị TNTN đưa từ thành phố về đã hấp dẫn các em. Anh Đinh Bat - bí thư Đoàn xã thích thú: "Các anh sinh hoạt tập thể hay quá. Xã mình vẫn hay tổ chức sinh hoạt cho thanh niên nhưng vẫn chưa hay lắm. Đây là dịp để bọn mình học hỏi".

Nhân dịp 27/7, Đoàn khối Bưu điện TP Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng với Đoàn khối Bưu điện tỉnh Gia Lai tặng 40 phần quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ, tặng 160 kg quần áo và 20 kg sách báo cho các gia đình chính sách tại làng Groi.

Từ chiều, những người dân trong làng đã tập trung trước sân nhà Rông, những người đàn ông loay hoay chuẩn bị rượu cần cho đêm hội, đám thanh niên trong làng thì thi đấu giao hữu bóng chuyền với nhóm TNTN. Anh Bút - trai làng K'lôm luôn miệng: "TNTN giỏi thật, cái gì cũng biết, đánh bóng thắng làng ta rồi". Trời nhập nhoạng tối, mọi người trong làng tập trung với những bộ trang phục truyền thống, tiếng của những chiếc vòng lục lạc đeo chân nghe thật vui tai. Sau lời cám ơn của ông chủ tịch xã, chương trình văn nghệ do các TNTN tự viết kịch bản và dàn dựng bắt đầu. Cụ bà Đinh Thị Thươn 102 tuổi, khách mời đặc biệt của chương trình đã rất thích thú cho biết cảm xúc của mình: "Không biết đã bao lâu rồi già mới có dịp dự đêm hội vui như thế này. Cảm ơn các con lắm". Ngọn lửa được đốt lên, lễ hội đâm trâu truyền thống của bà con người dân tộc Bana được các thanh niên trong làng trình diễn hết sức ấn tượng. Tiếng cồng, chiêng vang dội khắp làng, các chiến sĩ tình nguyện rộn ràng nhảy theo những những điệu múa...

Anh Bùi Công Trường - Phó bí thư thường trực Đoàn khối Bưu điện TP Hồ Chí Minh, trưởng đoàn, cho biết: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh ở đây, thấy được cái khổ, thiếu thốn của bà con nên mới thấy rằng mình cần chia sẻ với đồng bào nhiều hơn nữa".

Theo Báo Thanh Niên

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc