Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Công ty Trường Sinh: Vươn ra thị trường thế giới

Ngày đăng: 22-03-2019, 10:00 - Lượt truy cập: 2111
​(GLO)- Sau hơn 6 tháng thương thảo với nhiều chuyến công tác tìm hiểu thị trường, tháng 11-2018, Công ty cổ phần Khoa học quốc tế Trường Sinh (1335 Phạm Văn Đồng, phường Yên Thế, TP. Pleiku) đã chính thức ký hợp đồng phân phối độc quyền các sản phẩm trong nuôi trồng thủy sản (thời gian 5 năm) với Công ty Fardin Hills Agro Care của Bangladesh với tổng trị giá hợp đồng hơn 20 triệu USD. Đây được coi là bước tiến mới của Công ty khi sản phẩm không chỉ đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước mà còn từng bước vươn ra thế giới.


Ông Phan Thanh Thiên-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Khoa học quốc tế Trường Sinh-cho biết: tháng 4-2018, ông may mắn được tham gia trong đoàn công tác Trung ương do cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang dẫn đầu đến Bangladesh để tìm hiểu, trao đổi về nội dung kết nối giao thương giữa 2 quốc gia. Trong chuyến công tác này, ông đã có dịp gặp gỡ, làm việc với các doanh nghiệp của Bangladesh và đã kết nối thành công với Hiệp hội Sản xuất các sản phẩm hữu cơ Bangladesh. Đây là hiệp hội của những công ty chuyên sản xuất, phân phối các sản phẩm nông sản hữu cơ tại thị trường nước này. Tại buổi làm việc, ông đã giới thiệu một số sản phẩm hữu cơ nông nghiệp trên địa bàn tỉnh như: cà phê, hồ tiêu... và những sản phẩm do Công ty Trường Sinh sản xuất. Trong đó, ông dành nhiều thời gian để giới thiệu với các doanh nghiệp của Bangladesh về sản phẩm chủ đạo của Công ty là thuốc thảo dược để điều trị các bệnh trong nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là sản phẩm dành cho tôm nuôi.
 
  Công ty Trường Sinh ký kết với Công ty của Banglasdel. Ảnh: H.Đ.T
Công ty Trường Sinh ký kết với Công ty của Banglasdel. Ảnh: H.Đ.T
 
Cũng theo ông Phan Thanh Thiên, để chuẩn bị cho các bước hợp tác ký kết hợp đồng, Công ty Trường Sinh đã có chuyến công tác, khảo sát tại thị trường Bangladesh nên hiểu được tính chất và nhu cầu sản phẩm tại thị trường này. Lãnh đạo hai bên cũng đã có nhiều cuộc gặp gỡ, thương thảo để đi đến thống nhất. Cùng với đó, Công ty Trường Sinh đã mời một đoàn gồm lãnh đạo và các chuyên gia về thủy sản của Công ty Fardin Hills Agro Care Bangladesh sang Việt Nam tham quan mô hình nuôi trồng thủy sản ở các tỉnh miền Tây, miền Trung mà Công ty Trường Sinh cung cấp sản phẩm. Sau chuyến khảo sát thực tế, ông Abul KaLam-Chủ tịch Công ty Fardin Hills Agro Care Bangladesh-đã đánh giá rất cao về các sản phẩm thực phẩm bổ sung, sản phẩm điều trị và cải thiện môi trường trong nuôi trồng thủy sản của Công ty Trường Sinh, nhất là dòng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, thân thiện với môi trường trong nuôi trồng, chăm sóc tôm.
 
Được thành lập từ năm 2004, Công ty cổ phần Khoa học quốc tế Trường Sinh đã chọn cho mình một lối đi riêng, đó là nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm thuốc thảo dược để điều trị các bệnh cho nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là sản phẩm dành cho tôm nuôi. Hiện nay, Công ty có hơn 200 hệ thống nhà phân phối, đại lý phủ rộng khắp cả nước từ địa đầu Móng Cái đến đất mũi Cà Mau. Sau gần 15 năm hoạt động, Công ty Trường Sinh đã vượt qua mọi khó khăn, chăm lo đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao trình độ, tay nghề cho người lao động…, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm thuốc, mở rộng thị trường tiêu thụ, hướng tới xuất khẩu, từng bước khẳng định vị trí trên thị trường trong nước và thế giới. Nhờ những hướng đi đúng đắn trong sản xuất kinh doanh cùng sự đầu tư hợp lý, trọng dụng nhân tài và sử dụng nguồn vốn hiệu quả nên hàng năm Công ty Trường Sinh luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, doanh thu năm sau cao hơn năm trước.
Hiện nay, Công ty đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng cụm nhà máy chế biến dược liệu, thực phẩm như Nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng phục vụ cộng đồng; sản xuất thực phẩm chức năng và thức ăn bổ sung từ thảo dược cho thủy sản; sản xuất nước uống từ thảo dược; sản xuất phân bón hữu cơ sinh học công nghệ cao; sản xuất chai lọ tại khu Công nghiệp Trà Đa (TP. Pleiku) với quy mô hơn 7 ha. Tổng vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng, trong đó 200 tỷ đồng dành cho xây dựng khu trồng dược liệu. Với công nghệ hiện đại, khi cụm nhà máy đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhiều hơn nữa nhu cầu của khách hàng cả về số lượng, chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, Công ty Trường Sinh sẽ tiếp tục tạo ra những sản phẩm dược liệu nhằm đáp ứng cho nhu cầu, mang lại lợi ích, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, thân thiện với môi trường.

HÀ ĐỨC THÀNH-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc