Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Cụm Thi đua 5 tỉnh Tây Nguyên: Hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2017

Ngày đăng: 16-03-2018, 10:00 - Lượt truy cập: 587

Chiều ngày 15/3, tại TP.Pleku Gia Lai, Cụm Thi đua 5 tỉnh Tây Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2017. Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương dự và chủ trì hội nghị. Đồng chủ trì hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai, Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh; Chu Văn Yêm - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước và Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Thi đua-Khen thưởng 5 tỉnh của Cụm thi đua Tây Nguyên gồm: Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh Gia Lai.



DSC_9637.JPG
Quang cảnh Hội nghị

Với tinh thần “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm", “Tăng cường kỷ cương, đề cao trách nhiệm, thi đua sáng tạo, xây dựng khu vực Tây Nguyên phát triển nhanh và bền vững". Năm 2017, các phong trào thi đua trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên diễn ra sôi nổi, rộng khắp trên các tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh,… Qua đó đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các các sở, ngành, đoàn thể, các cấp địa phương; các tập thể, cá nhân, mọi tầng lớp nhân dân nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của từng địa phương và đã đạt được những kết quả tích cực. Các chỉ số kinh tế cơ bản của các tỉnh đều đạt kế hoạch và vượt so với cùng kỳ năm trước. Giá trị tổng sản phẩm (GRDP) toàn vùng đạt 163.183,2 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 88.392,8 tỷ đồng; thu ngân sách toàn vùng đạt 20.081,7 tỷ đồng. Các mô hình cánh đồng mẫu lớn, tưới tiết kiệm nước, tái canh cây cà phê bước đầu được triển khai, nhân rộng. Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhân rộng nhiều mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tự động hóa, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật tiên tiến, phát triển theo hướng bền vững, gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm và hội nhập quốc tế có bước chuyển biến tích cực. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ toàn vùng đạt 173972,4 tỷ đồng. Tổng kim ngạch xuất khẩu toàn vùng năm 2017 đạt gần 2,662 tỷ USD. Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới được triển khai thực hiện quyết liệt, trong năm 2017, toàn vùng có thêm 51 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã toàn vùng lên 179 xã và 01 huyện được công nhận đạt chuẩn nông mới. Công tác xét khen thưởng được các tỉnh triển khai đồng bộ, chặt chẽ; đề xuất khen thưởng đúng đối tượng, đúng thành tích, kịp thời, bám sát quy định pháp luật về thi đua, khen thưởng. Đã quan tâm khen thưởng đối với tập thể nhỏ, công nhân, nông dân, cá nhân là người lao động trực tiếp và khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, dũng cảm trong công tác đấu tranh truy quét tội phạm, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, cứu người….

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Cụm thi đua Tây Nguyên đã đạt được trong năm qua. Xác định năm 2018 là năm bản lề có ý nghĩa rất quan trong trong thực hiện kế hoạch 05 năm giai đoạn 2016-2020, Phó Chủ tịch nước đề nghị Cụm thi đua Tây Nguyên tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới và phát triển doanh nghiệp. Trong đó trọng tâm là phải giảm nghèo bền vững, tránh để tái nghèo; xây dựng nông thôn mới phải gắn với đô thị thông minh, tiếp tục chỉ đạo để các tiêu chí không bị tụt lùi, phấn đấu để đạt nông thôn mới kiểu mẫu. Tăng cường kêu gọi xúc tiến đầu tư, có cơ chế ưu đãi, cải tiến thủ tục, tạo mọi thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển. Đặc biệt năm 2018 là năm kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc, các địa phương cần có những nội dung phát động thi đua mới, những điển hình mới và có sự lan tỏa mới để thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của Cụm thi đua trong năm 2018. Đồng thời; chú trọng rà soát, giải quyết dứt điểm khen thưởng cho những người có công với cách mạng.

DSC_9635.JPG

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Hội nghị

Trên cơ sở kết quả đạt được, Cụm thi đua Tây Nguyên thống nhất kết quả chấm điểm của các đơn vị trong cụm năm 2017; trong đó Gia Lai đạt 934,2 điểm xếp thứ nhất; Lâm Đồng đạt 912 điểm xếp vị trí thứ 2. Với kết quả này, Cụm thi đua Tây Nguyên thống nhất đề xuất đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Cụm thi đua Tây Nguyên năm 2017 là tỉnh Gia Lai, đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Cụm là Lâm Đồng; thống nhất đề xuất tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho tỉnh Gia Lai và tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tỉnh Lâm Đồng. Thống nhất đề cử tỉnh Kon Tum làm Cụm trưởng Cụm thi đua Duyên hải miền Trung-Tây Nguyên năm 2018./.​

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc