Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Đại hội Công đoàn tỉnh Gia Lai lần thứ X

Ngày đăng: 22-06-2018, 04:00 - Lượt truy cập: 694

​Sáng 22-6, tại Hội trường 2-9, Công đoàn tỉnh Gia Lai đã tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Tham dự Đại hội có các đồng chí: Bùi Văn Cường – Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Dương Văn Trang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự Đại hội có lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 230 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 62 nghìn đoàn viên, công nhân, lao động trên địa bàn toàn tỉnh.


DSC_7515.JPG

Toàn cảnh Đại hội

Theo báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2013 – 2018, trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn tỉnh Gia Lai đã thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Liên đoàn lao động tỉnh và các cấp công đoàn  đã tổ chức lấy ý kiến của đông đảo cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tham gia góp ý, sửa đổi, bổ sung các dự thảo luật và văn bản dưới luật có liên quan trực tiếp đến người lao động và tổ chức công đoàn như: Luật Bảo hiểm xã hội, Luật An toàn vệ sinh lao động, các Nghị định hướng dẫn thi hành Bộ luật Lao động, chế độ, chính sách đối với lao động nữ,… Chủ động hoặc phối hợp với các ngành, cơ quan chức năng của địa phương thực hiện trên 330 cuộc kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật có liên quan đến người lao động. Tổ chức kí kết các quy chế, chương trình phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ngành liên quan như: Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh để nâng cao chất lượng công đoàn tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát. Ở các doanh nghiệp, công đoàn cơ sở đã tích cực tham gia sắp xếp, giải quyết chế độ, chính sách cho người lao động trong quá trình cổ phần hóa, tái cơ cấu doanh nghiệp. Bên cạnh đó, công đoàn cũng đẩy mạnh chăm lo lợi ích thiết thực của đoàn viên và người lao động. Chương trình “Tết Sum vầy" do Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp công đoàn tổ chức từ năm 2015 đến nay đã trao tặng 1.320 suất quà, tổng trị giá 1,27 tỷ đồng cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ tiền vé xe cho công nhân, lao động ở xa về quê đón Tết. Chương trình “Mái ấm Công đoàn" được triển khai tích cực. Trong nhiệm kỳ, các cấp công đoàn đã đã vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động ủng hộ Quỹ Mái ấm công đoàn được 2,124 tỷ đồng; Liên đoàn Lao động tỉnh trích Quỹ 3,459 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng mới 105 nhà và sửa chữa 18 nhà “Mái ấm Công đoàn" trao tặng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của công đoàn được triển khai thường xuyên và sâu rộng, đoàn viên và người lao động luôn là lực lượng nòng cốt đi đầu, đóng góp chủ yếu trong các cuộc vận động xã hội, nhân đạo, xây dựng các quỹ “Vì người nghèo", “Đền ơn đáp nghĩa", “Xóa đói giảm nghèo",… Các công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên, người lao động học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng công tác nữ công đều được triển khai tích cực, có hiệu quả.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận và đề ra những mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2018 – 2023. Theo đó, Đại hội thống nhất đến năm 2023 kết nạp ít nhất 5.000 đoàn viên; hằng năm, bình quân mỗi công đoàn cơ sở bồi dưỡng, giới thiệu ít nhất 01 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; đến cuối nhiệm kỳ, xây dựng mới và sửa chữa 100 nhà “Mái ấm công đoàn" trở lên cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn,…. Để đạt được những mục tiêu trên, Ban chấp hành Liên đoan Lao động tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh việc chăm lo đời sống đoàn viên; đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn của đoàn viên, người lao động; đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước;….

DSC_7524.JPG

Đồng chí Dương Văn Trang - Bí thư tỉnh ủy phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Dương Văn Trang - Bí thư tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Liên đoàn Lao động tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh trong nhiệm kỳ sắp tới, Liên đoàn lao động cần đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để nâng cao vai trò, trách nhiệm, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động; thực hiện tốt các phong trào “Tết sum vầy", “Mái ấm Công đoàn". Các cấp công đoàn đẩy mạnh hoạt động hướng về cơ sở, thực hiện tốt phương châm hàng tuần có 04 ngày làm việc ở cơ quan, 01 ngày làm việc ở cơ sở; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực và trình độ của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, đáp ứng yêu cầu hoạt động của tổ chức công đoàn trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

DSC_7536.JPG

Đồng chí Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đề nghị hoạt động Công đoàn tỉnh Gia Lai bên cạnh thời cơ, thuận lợi, đòi hỏi phải đổi mới cả nội dung và phương thức hoạt động, đồng thời tăng cường bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đẩy mạnh chăm lo lợi ích cho đoàn viên. Theo Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, chất lượng các bản thỏa ước lao động tập thể cũng cần tập trung vào các vấn đề “có lợi hơn cho người lao động" chứ không nên sao chép. Về phía Tổng LĐLĐVN, trong thời gian tới, sẽ chỉ đạo mạnh mẽ hơn về vấn đề này và thực hiện chương trình ký kết hợp tác với Phòng Thương mại Công nghiệp VN, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ, Liên minh hợp tác xã.

DSC_7549.JPG

Các đồng chí trong Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh khóa X ra mắt Đại hội

Trong phiên Đại hội sáng nay, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh khóa X đã ra mắt Đại hội. Đồng chí Trần Lệ Nhung tái cử chức Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh khóa X. Dự kiến trong phiên họp thứ 3 vào chiều nay sẽ tiến hành bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc