Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai

Ngày đăng: 16-10-2018, 09:00 - Lượt truy cập: 357

Sáng 15/10, tại khách sạn Pleiku Palace, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Tham dự Đại hội có các đồng chí: Phan Anh Sơn - Ủy viên Ban thường vụ đoàn Chủ tịch, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam, Trưởng Ban Điều phối viện trợ nhân dân; Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành và 74 đại biểu là thành viên Hội Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh.



Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai ra đời từ tháng 8/1994, tiền thân là Hội hữu nghị với nhân dân các nước tỉnh Gia Lai, là thành viên của Liên hiệp Hữu nghị Trung ương với vai trò duy trì hoạt động đoàn kết, hữu nghị với nhân dân các nước láng giềng và trong khu vực được phát huy, nhất là với nhân dân Lào và Campuchia. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, do có biến động về mặt nhân sự tham gia Ban chấp hành Liên hiệp, hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã gián đoạn. Công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh được thực hiện lồng ghép trong hoạt động chung của công tác đối ngoại tại địa phương, chủ yếu trên một số lĩnh vực như hợp tác hữu nghị với các tỉnh Đông Bắc Campuchia và Nam Hạ Lào, phi chính phủ nước ngoài, thông tin tuyên truyền đối ngoại.

DSC_8999.JPG

Quang cảnh Đại hội

Trong thời kỳ đất nước hội nhập và quan hệ quốc tế ngày càng sâu rộng, quan hệ ngoại giao nhân dân ngày càng mở rộng; công tác đối ngoại nhân dân càng có vai trò quan trọng trong việc triển khai thực hiện đường lối chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, góp phần tạo môi trường quốc tế thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước, bảo vệ độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; tạo dựng, củng cố hình ảnh và vị thế quốc tế của Việt Nam. Cùng với đó, Gia Lai là tỉnh có chung đường biên giới với Campuchia, việc triển khai các hoạt động của Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh sẽ góp phần cùng đối ngoại của Đảng và ngoại giao Nhà nước củng cố và mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác, hữu nghị với nhân dân các nước nói chung và nhân dân Campuchia nói riêng, góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình giữa hai nước. Với quyết tâm triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương về công tác đối ngoại nhân dân, ngày 16/01/2018, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định số 52/QĐ-UBND về việc kiện toàn Ban chấp hành lâm thời của Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đối ngoại nhân dân là bộ phận cấu thành quan trọng của mặt trận ngoại giao nước ta, góp phần thực hiện nhiệm vụ, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, phục vụ sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Do đó, việc kiện toàn, thành lập Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh là việc hết sức quan trọng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên nắm rõ chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đối ngoại nhân dân; phát huy tính chủ động, tích cực, linh hoạt trong hoạt động tổ chức Liên hiệp; thúc đẩy hợp tác quốc tế trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác về kinh tế, đầu tư, văn hóa - xã hội với công tác người Việt Nam ở nước ngoài và công tác vận động viện trợ phi Chính phủ nước ngoài; thực hiện tốt công tác thông tin đối ngoại, chủ động và đa dạng các hình thức hoạt động thông tin đối ngoại; quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhà; xây dựng và phát triển Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị hội của tỉnh ngày càng phát triển.

DSC_9052.JPG

Ban chấp hành Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh nhiệm kỳ 2018 - 2023 ra mắt Đại hội​

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị  lần thứ I, nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 21 đồng chí, đồng chí Lâm Thế Tổng đắc cử chức Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh. 



Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc