Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Đại hội Hội LHTNVN các cấp: Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

Ngày đăng: 23-04-2019, 10:00 - Lượt truy cập: 277
(GLO)- Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội các cấp trong nhiệm kỳ vừa qua; triển khai nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới. Đến thời điểm này, công tác tổ chức đại hội cấp cơ sở đang diễn ra theo đúng kế hoạch và đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi trong hội viên, thanh niên toàn tỉnh Gia Lai.

Triển khai đại hội điểm
Toàn tỉnh hiện có 233 tổ chức cơ sở Hội trực thuộc 17 Hội LHTN các huyện, thị xã, thành phố và Hội LHTN các Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah, Mang Yang. Tính đến ngày 30-3-2019, toàn tỉnh đã có 35 tổ chức Hội cấp cơ sở hoàn thành đại hội điểm.
Hội LHTN Việt Nam xã Dun (huyện Chư Sê) là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp xã. Chính vì thế, ngoài đại biểu là hội viên, thanh niên của xã còn có sự tham gia của đại diện các tổ chức cơ sở Hội khác ở trong huyện. Anh Nguyễn Đức Trịnh-Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Dun-cho biết: “Để đại hội diễn ra theo đúng kế hoạch, đạt kết quả cao, công tác tuyên truyền và chuẩn bị nội dung văn kiện cũng như nhân sự trong nhiệm kỳ mới đã được triển khai chặt chẽ. Tại đại hội, chúng tôi đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong thời gian qua, thẳng thắn chỉ ra những điểm còn hạn chế để đề ra giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ mới”.
  Căn nhà nhân ái trao tặng thanh niên Siu Bil (xã Dun, huyện Chư Sê) là công trình chào mừng đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp. Ảnh: T.B
Căn nhà nhân ái trao tặng thanh niên Siu Bil (xã Dun, huyện Chư Sê) là công trình chào mừng đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp. Ảnh: T.B
 
Với sự chuẩn bị chu đáo, Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam phường Hoa Lư (TP. Pleiku) cũng được tổ chức thành công trên tinh thần dân chủ, công khai, đúng quy định. Anh Bùi Hoàng Vũ-Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Hoa Lư nhiệm kỳ 2019-2024-chia sẻ: “Tôi mới đảm nhận công tác Hội ở phường vào cuối năm 2018 nên công tác chuẩn bị đại hội cũng gặp một số khó khăn nhất định trong việc tổng hợp kết quả nhiệm kỳ vừa qua, xây dựng chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới sao cho phù hợp với tình hình của địa phương. Nhưng nhờ có sự hướng dẫn, chỉ đạo của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku, sự đồng lòng, nỗ lực của các hội viên, thanh niên trong phường nên đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp”.
Anh Nguyễn Tấn Tám-Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku-cho biết: “Khi nhận được kế hoạch từ Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, chúng tôi đã triển khai và hướng dẫn cụ thể với cơ sở về công tác tổ chức đại hội. Đến ngày 17-4, toàn thành phố đã có 6/23 xã, phường tổ chức thành công đại hội. Theo kế hoạch, đại hội Hội LHTN Việt Nam các xã, phường sẽ hoàn thành trong tháng 5-2019; Đại hội Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku nhiệm kỳ 2019-2024 sẽ tổ chức vào tháng 7-2019”.
Đẩy mạnh tuyên truyền
Theo kế hoạch, đại hội Hội cấp cơ sở trong toàn tỉnh sẽ hoàn thành trong tháng 5-2019; đại hội Hội cấp huyện và 2 Công ty cao su hoàn thành trong tháng 8-2019; Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chọn Hội LHTN Việt Nam huyện Chư Sê và huyện Kbang để chỉ đạo đại hội điểm cấp huyện nhiệm kỳ 2019-2024 và Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII được tổ chức trong tháng 10-2019. Nội dung của đại hội là tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ qua và xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ mới. Đồng thời, thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội cấp trên; hiệp thương cử ra Ủy ban Hội nhiệm kỳ mới, hiệp thương cử đoàn đại biểu dự đại hội Hội cấp trên.
Xác định đại hội Hội LHTN các cấp là sự kiện chính trị quan trọng trong các tổ chức cơ sở Hội, công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội Hội các cấp được triển khai chu đáo, tích cực, đúng kế hoạch. Đến ngày 12-4, đã có 70/233 tổ chức cơ sở Hội các xã, phường, thị trấn và các đơn vị trực thuộc Công ty Cao su tổ chức thành công đại hội. Nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, các tổ chức cơ sở Hội đã và đang thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa tại đơn vị, địa phương. Cụ thể, các tổ chức cơ sở Hội toàn tỉnh đã xây dựng được 6 nhà nhân ái với trị giá hơn 300 triệu đồng; tuyên truyền, vận động hội viên, thanh niên tham gia các đợt hiến máu tình nguyện, kết quả, thu được hơn 1.000 đơn vị máu. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Đức Cơ phối hợp với Công ty Honda Ngọc Hoa tổ chức 1 lớp tập huấn lái xe an toàn cho 200 hội viên, thanh niên…
Chị Hà Thị Giang Thảo-Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh-thông tin: Từ tháng 11-2018, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã ban hành kế hoạch hướng dẫn tổ chức đại hội Hội các cấp, tiến tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai lần thứ VII (nhiệm kỳ 2019-2024) cho các tổ chức Hội trực thuộc. Trong đó, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Hội chuẩn bị nhân sự trong nhiệm kỳ mới phải đảm bảo tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực, có uy tín, tinh thần trách nhiệm để xây dựng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; các mục tiêu, chỉ tiêu phải phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng tích cực đi cơ sở để kiểm tra công tác chuẩn bị và triển khai đại hội nhằm nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để có cách giải quyết kịp thời. Với sự chuẩn bị chu đáo, tin tưởng rằng đại hội đại biểu Hội LHTN các cấp nhiệm kỳ 2019-2024 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, đúng tiến độ.

Thủy Bình-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc