Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Đak Đoa: Tổ chức Hội thảo mô hình trồng cây cam Vinh và quýt đường

Ngày đăng: 23-11-2017, 10:00 - Lượt truy cập: 330
(GLO)- Sáng 22-11-2017, Trạm Khuyến nông huyện Đak Đoa phối hợp với Phòng Nông  nghiệp và PTNT huyện, Hội Nông dân huyện tổ chức Hội thảo đầu bờ đánh giá kết quả thực hiện mô hình trồng cây cam Vinh và cây quýt đường năm 2017.

Ảnh: Ngọc Định
Ảnh: Ngọc Định

 

Mô hình trồng cây cam Vinh và cây quýt đường được huyện Đak Đoa triển khai thực hiện vào đầu tháng 7-2017, trên diện tích 4,1 ha. Trong đó có 3 ha do 4 hộ dân xã Kon Gang thực hiện, 0,5 ha do 3 hộ dân thị trấn Đak Đoa thực hiện và 0,6 ha do cơ quan quân sự huyện thực hiện. Kinh phí thực hiện mô hình là 455 triệu đồng, trong đó, nguồn vốn sự nghiệp nông nghiệp huyện trên 230 triệu đồng mua phân bón, giống cây trồng, gồm: giống cam Vinh, quýt đường, bưởi hỗ trợ cho các hộ tham gia mô hình và tập huấn khoa học kỹ thuật, người dân bỏ công chăm sóc, mua thêm phân bón trị giá trên 224 triệu đồng.
Trong quá trình triển khai mô hình, Trạm Khuyến nông huyện đã phối hợp với xã Kon Gang và thị trấn Đak Đoa, tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, bón phân và phòng trừ sâu bệnh cho vườn cây cũng như theo dõi quá trình sinh trưởng, phát triển của cây. Qua hơn 3 tháng triển khai cho thấy, cây cam, quýt phù hợp và thích nghi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương. hiện cây cam của mô hình đang trong giai đoạn phát triển cành, nhánh. Dự kiến sau 3 năm, cây cam, quýt và bưởi sẽ cho thu hoạch.
Hiện nay, các ngành chuyên môn của huyện đang tiếp tục hướng dẫn người dân đầu tư, chăm sóc, bón phân theo đúng chu kỳ để cây phát triển tốt, làm cơ sở nhân rộng mô hình ra các địa phương khác, nhằm đa dạng các loại cây trồng mới có năng suất, hiệu quả kinh tế trong sản xuất để cải thiện cuộc sống.

Ngọc Định-Quốc Toản

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc