Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Đảm bảo an toàn lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đăng Ya

Ngày đăng: 06-11-2018, 09:00 - Lượt truy cập: 2050

(GLO)- Công an huyện Chư Pah (Gia Lai) đã và đang tăng cường triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đặc biệt là trong dịp lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đăng Ya sắp tới. 



Đại tá Dương Văn Tuấn-Trưởng Công an huyện Chư Pah-cho biết, để lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đăng Ya năm nay diễn ra thành công, Công an huyện Chư Pah đã sớm ban hành kế hoạch phân công chi tiết cho từng đội nghiệp vụ bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự. Theo đó, Công an huyện Chư Pah đã chỉ đạo các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, bám sát tình hình nhằm kịp thời ngăn ngừa, phát hiện và xử lý những hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn. 
 
 
  Công an huyện Chư Pah đã sẵn sàng đảm bảo cho lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đăng Ya diễn ra an toàn.               Ảnh: L.V.N
Công an huyện Chư Pah đã sẵn sàng đảm bảo cho lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đăng Ya diễn ra an toàn. Ảnh: L.V.N
 
Cũng theo Công an huyện Chư Pah, trong dịp lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đăng Ya năm nay, đơn vị này sẽ bố trí lực lượng bảo vệ tại các điểm tổ chức hoạt động của lễ hội, các điểm trông giữ xe… để phòng ngừa tình trạng trộm cắp, cướp giật tài sản của du khách. Bên cạnh đó, Công an huyện cũng sẽ thường xuyên kiểm tra, nắm tình hình việc buôn bán, kinh doanh, các hoạt động dịch vụ của các tổ chức, cá nhân để phòng ngừa hiện tượng “chặt chém” du khách. “Để làm tốt công tác này, đơn vị liên hệ phối hợp với Công an TP. Pleiku, Công an huyện Đak Đoa chỉ đạo lực lượng Công an các xã giáp ranh, như: Biển Hồ, Tân Sơn, Hà Bầu… có biện pháp quản lý, răn đe, giáo dục các đối tượng hình sự tại địa bàn, không để hoạt động phạm tội trong lễ hội. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ kết hợp với lực lượng Quản lý Thị trường để ngăn chặn các vụ buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng và vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến lễ hội”-Đại tá Dương Văn Tuấn cho biết. 
 
Lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đăng Ya 2018 dự kiến sẽ đón tiếp một lượng lớn du khách tham gia, do đó vấn đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng được Công an huyện Chư Pah đặc biệt quan tâm. Theo đó, Công an huyện đã tổ chức khảo sát thực địa, xây dựng phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm đông dân cư, nơi diễn ra các hoạt động vui chơi và tổ chức phân luồng tuyến đường ra-vào khu vực lễ hội để không xảy ra ùn tắc. Đồng thời, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an huyện đã có kế hoạch ngăn chặn tình trạng các đối tượng điều khiển xe lạng lách, đánh võng, cản trở giao thông cũng như không đội mũ bảo hiểm, điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu, bia.
 


Lê Văn Ngọc-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc