Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Điện lực Pleiku: Đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ khách hàng

Ngày đăng: 26-12-2013, 09:00 - Lượt truy cập: 1530

(GLO)- “Trong năm 2013, với sự nỗ lực, đồng lòng của cán bộ, công nhân viên, Điện lực Pleiku đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhất là khâu chăm sóc khách hàng. Theo đó, để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục, hàng tháng, Điện lực Pleiku đều tổ chức đánh giá tình hình sự cố, kịp thời đề ra các biện pháp giảm suất sự cố, nâng cao độ tin cậy của khách hàng đối với đơn vị”-ông Nguyễn Việt Hùng-Giám đốc Điện lực Pleiku cho biết.


Kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013 của Điện lực Pleiku cho thấy: Đơn vị đã đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của nhân dân, cung ứng điện phục vụ cho lễ hội và các sự kiện văn hóa, chính trị, xã hội quan trọng trong tỉnh góp phần vào việc phát triển kinh tế-xã hội, ổn định an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh. Ước tính tổng sản lượng điện thương phẩm Điện lực Pleiku thực hiện 199,8 triệu kWh, tăng 1,77% kế hoạch; doanh thu tiền điện đạt 314,3 tỷ đồng; giá bán điện bình quân thực hiện 1.570 đồng/kWh.
 images909626_1_trang_3.jpg
Điện lực Pleiku kịp thời sửa chữa sự cố về điện. Ảnh: H.D

Với mục tiêu “Đảm bảo đủ điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và đời sống nhân dân với chất lượng và độ tin cậy cao; đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hiệu quả kinh doanh điện năng và chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng sử dụng điện”, Điện lực Pleiku đã nỗ lực thực hiện các giải pháp trong quản lý kỹ thuật vận hành, kinh doanh điện năng, quản trị doanh nghiệp, thực hiện các quy chế, quy định đã ban hành để hoàn thành nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, đơn vị còn tập trung thực hiện công tác giảm tổn thất điện năng, đôn đốc các đơn vị thực hiện việc kiểm tra đo tải các trạm biến áp và bảo dưỡng đường dây thường xuyên để giảm thiểu sự cố, nâng cao độ tin cậy cấp điện; đảm bảo an toàn không để xảy ra tai nạn lao động và chuẩn bị phương án cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các dịp lễ, Tết. Từng bước nâng cao chất lượng các mặt công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, thực hiện các giải pháp cụ thể như: tăng cường quản lý hệ thống đo đếm điện năng; hướng dẫn nghiệp vụ trong công tác thu và theo dõi nợ tiền điện; nâng cao kỹ năng và trình độ giao tiếp cho đội ngũ làm công tác giao tiếp khách hàng.

Hoạt động của Điện lực Pleiku đã nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng. Công ty Công trình Đô thị là một trong những khách hàng truyền thống của Điện lực Pleiku. “Trong năm, Điện lực Pleiku luôn đảm bảo cung cấp nguồn điện để phục vụ chiếu sáng đô thị, cấp điện an toàn và liên tục. Đồng thời luôn kịp thời xử lý các sự cố về điện. Hai bên cũng phối hợp thực hiện tiết kiệm điện như không bơm tưới cây xanh, hoa viên vào giờ cao điểm, giảm 50% công suất chiếu sáng đường phố, sử dụng bóng đèn tiết kiệm…”-ông Trương Văn Chánh-Phó Giám đốc Công ty Công trình Đô thị Pleiku nhận xét.

Năm 2014, ngoài việc tiếp tục thực hiện hoàn thành công tác kinh doanh điện năng, các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng thì việc đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ khách hàng trong công tác kinh doanh được đặc biệt chú trọng. Đó là triển khai thực hiện hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy trong việc thanh toán tiền điện nhằm tiết kiệm chi phí in ấn, bảo quản và lưu trữ, thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh của doanh nghiệp, kê khai, nộp thuế. Giới thiệu đến từng khách hàng về hình thức thanh toán tiền điện qua các hệ thống ngân hàng đã có liên kết với ngành điện trong khâu thanh toán để khách hàng có sự lựa chọn hợp lý.

Ông Nguyễn Việt Hùng-Giám đốc Điện lực Pleiku cho biết thêm: Sắp tới, đơn vị sẽ lắp đặt công tơ đọc xa nhằm tăng năng suất lao động và hiệu quả công việc. Đồng thời hoàn thành việc lắp đặt thiết bị thu thập dữ liệu từ xa đối với khách hàng lắp công tơ điện tử nhiều biểu giá. Cùng với đó, sẽ thu thập số điện thoại của khách hàng phục vụ cho công tác nhắn tin thông báo tiền điện và lịch cắt điện hàng tháng. “Việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công nhân viên về mọi mặt, đặc biệt là trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phát huy sức mạnh tổng hợp của đơn vị, thực hiện phong cách giao tiếp khách hàng văn minh lịch sự, không gây khó khăn sách nhiễu, quan liêu, cửa quyền đối với khách hàng”-ông Hùng khẳng định.

Hà Duy-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc