Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng làm việc tại Gia Lai

Ngày đăng: 23-07-2018, 11:00 - Lượt truy cập: 364

​Chiều 22/7, Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng do đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai về kết quả hai năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết lần thứ XV Đảng bộ tỉnh Gia Lai. Về phía lãnh đạo tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.


Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Trang cho biết, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, được sự quan tâm của Trung ương và sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, ngành, các doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc, tỉnh Gia Lai đã phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ, tạo được sự chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; giải quyết có hiệu quả một số vấn đề bức xúc của xã hội; hệ thống chính trị được đảm bảo; quốc phòng, an ninh  không ngừng được củng cố và tăng cường. Nền kinh tế của tỉnh duy trì tốc độ tăng trưởng khá, giai đoạn 2016 – 2018 tăng trưởng ước bình quân đạt 7,7%; thu nhập bình quân đầu người đạt 45,3 triệu đồng, tăng 15,3 triệu đồng so với năm 2015. Ngành nông, lâm nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, phù hợp với tiềm năng, lợi thế của tỉnh; chú trọng ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng cánh đồng lớn, áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp nên diện tích, năng suất, sản lượng các loại cây trồng đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được triển khai quyết liệt, đồng bộ; các nguồn vốn được sử dụng hiệu quả, đúng với nội dung đầu tư của chương trình và phù hợp với nhu cầu địa phương. Đến cuối năm 2018, toàn tỉnh có 60 xã đạt chuẩn nông thôn mới, thành phố Pleiku được công nhận đơn vị hoàn thành nông thôn mới và thị xã An Khê hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới ở tất cả các xã, đề nghị Chính phủ công nhận. Các ngành dịch vụ tiếp tục phát triển khá toàn diện, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ năm 2018 đạt 57.500 tỷ đồng, tăng 51% so với năm 2015. Thu hút đầu tư được chú trọng, tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách về thu hút đầu tư. Đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai, tại Hội nghị đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 10 dự án với 11 nhà đầu tư, tổng vốn đăng ký trên 17.000 tỷ đồng.  Hoạt động giáo dục được quan tâm, chú trọng. Cơ sở vật chất trường lớp và trang thiết bị dạy học được đầu tư. 100% xã, phường, thị trấn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, trung học cơ sở. Các nhiệm vụ về y tế; văn hóa thông tin; công tác dân tộc đều được thực hiện đồng bộ, hiệu quả; công tác quốc phòng, an ninh được củng cố.

TT BBT.jpg

Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Vượng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, tinh thần đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai trong việc xây dựng và phát triển Đảng, xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; những Nghị quyết của Trung ương đã được tỉnh Gia Lai triển khai thực hiện nghiêm túc. Đồng chí Thường trực Ban Bí thư cũng nhấn mạnh những nội dung, nhiệm vụ quan trọng tỉnh Gia Lai cần thực hiện trong thời gian tới như: tiếp tục triển khai tốt các Nghị quyết của Đảng, trong đó đảng viên phải là nhân tố nòng cốt, gương mẫu đi đầu để người dân tin tưởng tuyệt đối vào đường lối đổi mới của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng tỉnh Gia Lai giàu mạnh về kinh tế, đảm bảo về quốc phòng an ninh; tiếp tục kiên trì, bám sát thời cơ hướng đến phát triển kinh tế toàn diện trên cơ sở khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương. Đặc biệt, chú trọng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng cánh đồng lớn; tăng tỷ trọng công nghiệp chế biến sâu để gia tăng giá trị sản phẩm, góp phần nâng cao đời sống cho người dân. Chú trọng công tác trồng rừng và bảo vệ, phát triển rừng, vận động, tuyên truyền cho nhân dân thấy được ý nghĩa quan trọng của việc bảo vệ rừng. Song song với đó, đồng chí Thường trực Ban Bí thư cũng nhấn mạnh cần thực hiện tốt vấn đề an sinh xã hội, đảm bảo và nâng cao đời sống cho nhân dân, nhất là nhân dân các vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng cùng lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Gia Lai và dâng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại Đoàn Kết. Cũng trong buổi sáng, đoàn đã buổi làm việc với thành ủy Pleiku tại trụ sở UBND phường Phù Đổng. Tại đây, đoàn công tác đã trao tặng 50 phần quà cho các học sinh nghèo vượt khó và tặng 5 phần quà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc