Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Đoàn đại biểu tỉnh Ratanakiri Vương quốc Campuchia thăm và chúc Tết tỉnh Gia Lai

Ngày đăng: 29-01-2019, 03:00 - Lượt truy cập: 570

Sáng 29/01, Đoàn đại biểu tỉnh Ratanakiri do Ngài Nap Bun Hêng-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ratanakiri làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết tỉnh Gia Lai. Đón tiếp đoàn có đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ, Nông Nghiệp và PTNT, Công thương, Y tế, Văn hóa- Thể thao và Du lịch.


DSC_3063.JPG

Quang cảnh buổi tiếp

Nhân dịp Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019 của dân tộc Việt Nam, thay mặt đoàn công tác, Ngài Nap Bun Hêng gửi lời chúc mừng năm mới 2019 đến lãnh đạo, cán bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai, một năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Ngài Nap Bun Hêng cũng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn và khẳng định mối quan hệ truyền thống, gắn bó lâu đời giữa hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và hai tỉnh Gia Lai - Ratanakiri nói riêng. Thời gian qua, tỉnh Ratanakiri và tỉnh Gia Lai đã làm tốt công tác bảo vệ an ninh biên giới, duy trì an toàn, trật tự của 2 bên; đồng thời, đã thực hiện các chương trình hợp tác cả về chính trị và kinh tế-xã hội, qua đó đã tạo điều kiện cho 2 tỉnh cùng phát triển trên nhiều lĩnh vực.

DSC_3077.JPG

Đoàn đại biểu tỉnh Ratanakiri tặng quà cho tỉnh Gia Lai

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Võ Ngọc Thành cảm ơn những lời chúc tốt đẹp và tình cảm chân thành dành của đoàn dành cho tỉnh Gia Lai. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định tỉnh Gia Lai và tỉnh Ratanakiri luôn giữ vững tình đoàn kết, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng phát triển. Từ năm 2016 đến nay, 2 tỉnh đã có 2 lần ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển toàn diện, sau 2  năm triển khai thực hiện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đồng chí cũng bày tỏ sự biết ơn tỉnh Ratanakiri cũng như một số tỉnh Đông Bắc Campuchia trong nhiều năm qua đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đội K52 - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai trong việc tìm kiếm, cất bốc, quy tập, hồi hương liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam về nước.  Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, tỉnh Ratanakiri tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để Đội K52 hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Bên cạnh đó, mong muốn tỉnh luôn tạo điều kiện, hỗ trợ, giúp đỡ cho các doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai đang làm ăn chân chính trên tỉnh Ratanakiri. Ngoài ra, hai bên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác về kinh tế, du lịch và các lĩnh vực khác, làm thế nào để mỗi tiềm năng, thế mạnh của mỗi tỉnh được phát huy một cách cao nhất. Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam đang đến gần, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các thành viên đoàn dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công; chúc mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa 2 dân tộc Việt Nam- Campuchia nói chung, Gia Lai với tỉnh Ratanakiri nói riêng “Mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững"./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc