Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Độc đáo hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đăng Ya

Ngày đăng: 27-11-2017, 05:00 - Lượt truy cập: 578

Lễ hội Hoa dã quỳ sẽ diễn ra trong 3 ngày, gắn liền với các hoạt động văn hóa, phong tục của người dân bản địa như: Biểu diễn cồng chiêng, múa xoang, bắn nỏ, leo núi lửa Chư Đăng Ya, phục dựng 2 lễ hội là cúng giọt nước và mừng lúa mới.


Lễ hội hoa dã quỳ sẽ được tổ chức dưới chân núi lửa Chư Đăng Ya, thuộc xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, ngày chính thức diễn ra lễ hội được ấn định từ ngày 1 đến 3/12/2017.

Núi lửa Chư Đăng Ya cách TP.Pleiku khoảng 30km về phía Đông Bắc, quanh khu vực núi được người dân canh tác hoa màu. Tại những vị trí giáp ranh các thửa đất, người dân chừa lại những luống đất cho hoa dã quỳ mọc, vào mùa hoa vàng nở rộ kết hợp với những cây trồng khác xung quanh tạo nên bức tranh sinh động mang đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên. Ngoài ra, xung quanh khu vực núi lửa Chư Đăng Ya còn có những đồi chè, hàng thông cổ thụ rất đẹp.

Độc đáo hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đăng Ya - Ảnh 1

Hoa dã quỳ nở rộ trên núi lửa Chư Đăng Ya

Ông Đặng Công Lâm – Chủ tịch UBND huyện Chư Păh cho biết, lễ hội là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch ở địa phương và kêu gọi đầu tư phát triển kinh tế du lịch. Ngoài hoa dã quỳ, điểm nhấn của lễ hội lần này còn là vẻ đẹp tự nhiên của núi lửa Chư Đăng Ya - một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất Gia Lai.

Lễ hội Hoa dã quỳ, núi lửa Chư Đang Ya năm 2017 là sự kiện  văn hóa, thể thao, du lịch nhằm tôn vinh mảnh đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện Chư Păhkhẳng. Thông qua sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch của huyện, đồng thời khẳng định và nâng cao vị thế mà núi lửa Chư Đang Ya được Tổ chức kỷ lục Việt Nam – Vietkings bình chọn là điểm đứng đầu trong tốp 10 điểm đến hấp dẫn nhất Giai Lai năm 2017. Từ đó đẩy mạnh thu hút đầu tư hợp tác, liên kết giữa huyện Chư Păh với các huyện, tỉnh và các địa phương khác trong cả nước, tạo tiền đề để xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện. Tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội quốc phòng an ninh năm 2017. Đẩy mạnh hoạt động du lịch và tạo sân chơi cho du khách thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao góp phần bảo tồn văn hóa và phát triển các loại hình du lịch.     

Lê Nhuận

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc