Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia lai: Bế mạc kỳ họp thứ 6 – HĐND tỉnh khóa XI

Ngày đăng: 13-07-2018, 02:00 - Lượt truy cập: 707

​Chiều 12/7, tại Hội trường 2/9 đã diễn ra phiên bế mạc Kỳ họp thứ 6 – HĐND tỉnh khóa XI. Chủ trì phiên bế mạc có các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Phan Chung- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ayun H'Bút- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Tham dự phiên bế mạc còn có các đồng chí: Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Hội, đoàn thể của tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh Khóa XI, Nhiệm kỳ 2016-2021.


DSC_7868.JPG

Toàn cảnh phiên bế mạc Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XI

Sau ba ngày làm việc khẩn trương với tinh thần dân chủ và đầy trách nhiệm, Kỳ họp thứ Sáu, HĐND tỉnh khóa XI đã hoàn thành chương trình đề ra. Trên cơ sở các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các cơ quan tư pháp, ý kiến của cử tri và các ngành liên quan, các đại biểu đã tập trung xem xét một cách dân chủ, tâm huyết, phân tích những mặt ưu điểm và hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ 06 tháng đầu năm và dự báo những thuận lợi, khó khăn, đề ra giải pháp thực hiện từ nay đến cuối năm. Kỳ họp đã dành thời gian hai ngày để thảo luận tổ và thảo luận chung tại Hội trường. Các đại biểu đã phát biểu nhiều ý kiến tâm huyết, thể hiện trách nhiệm đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, vì cái chung, vì lợi ích chính đáng của nhân dân. Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến cụ thể, bổ sung vào các báo cáo, tờ trình để xây dựng hoàn thiện và nhất trí thông qua 20 Nghị quyết quan trọng thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh, làm cơ sở cho UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan tổ chức thực hiện. HĐND tỉnh cũng đã tiến hành xem xét 03 báo cáo khác theo đề nghị của Thường trực HĐND tỉnh tại Kỳ họp gồm: báo cáo kết quả thực hiện việc trồng mới 7.000 ha rừng năm 2017; về tình hình quản lý nhà nước đối với các hoạt động kinh doanh giống cây trồng, vật tư nông nghiệp; việc thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về quyết định tổng biên chế công chức của tỉnh năm 2018.

DSC_7875.JPG

Đồng chí Dường Văn Trang phát biểu bế mạc Kỳ họp

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các ngành, các cấp, sự điều hành của UBND tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, nhấn mạnh một số nội dung nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới như: UBND tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương khẩn trương triển khai tổ chức thực hiện các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua; cần đổi mới mạnh mẽ trong quản lý, chỉ đạo, điều hành, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; thường xuyên bám cơ sở, gần dân, tập trung giải quyết tốt các ý kiến, kiến nghị của cử tri và của đại biểu HĐND tỉnh. Cùng với đó, tập trung chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện tốt một số vấn đề trọng tâm, lĩnh vực quan trọng của địa phương như: phấn đấu trong năm 2018, 11 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới và thị xã An Khê hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án quan trọng trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên, khoáng sản, đất đai; chỉ đạo đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; triển khai phương án thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2018 và những năm tiếp theo; đổi mới các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành; chuẩn bị các điều kiện tổ chức tốt Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tại tỉnh cuối năm 2018. Tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn xã hội, giảm thiểu tai nạn giao thông… Đồng chí Bí thư tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri, dành thời gian tham dự kỳ họp HĐND nơi được bầu cử để thông báo kết quả kỳ họp, phổ biến nội dung các Nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua đến cử tri, nhân dân trong tỉnh và tăng cường các hoạt động giám sát nhằm đảm bảo Nghị quyết của HĐND tỉnh đã thông qua được thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả. Đề nghị Uỷ ban MTTQVN và các đoàn thể, các tổ chức xã hội, giám sát và vận động các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc