Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

​Gia Lai: Đảm bảo an toàn thực phẩm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Ngày đăng: 18-06-2015, 02:00 - Lượt truy cập: 1147

​(GLO)- Nhằm đảm bảo các loại thực phẩm từ nhà hàng, đến các quán ăn hè phố được sản xuất, chế biến đúng quy trình an toàn cho người tiêu dùng, đặc biệt là các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia vào cuối tháng 6 tới. Từ ngày 15-6 đến 10-7, Đoàn thanh-kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVTSP) của tỉnh sẽ tiến hành thanh-kiểm tra tại tất cả các điểm kinh doanh, chế biến thực phẩm, thức uống.


 images1074009_1giac.gif

Các thực phẩm dùng pha chế hết hạn được phát hiện. Ảnh: Nguyễn Giác

Trong 2 ngày (15 và 16-6), Đoàn kiểm tra ATVSTP tỉnh do ông Nguyễn Văn Đang-Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tại một số nhà hàng, quán giải khát có quy mô lớn trên địa bàn TP. Pleiku. Tại các nơi đến, đoàn đã ghi nhận nhiều điểm tốt từ cơ sở kinh doanh như: khâu vệ sinh tại khu vực chế biến tốt, các vật dụng phục vụ khách được đặt trong tủ kín, thức ăn mua tại các điểm cung cấp có nguồn gốc rõ ràng, thực hiện việc lưu mẫu kiểm tra đúng quy định; đảm đảm quy trình chế biến theo quy tắc 1 chiều và thực hiện theo đầy đủ việc kiểm thực 3 bước…

Bên cạnh việc các nhà hàng, điểm kinh doanh thực phẩm đảm bảo về ATVSTP phục vụ đến khách hàng, thì tại một số điểm chế biến, kinh doanh giải khát lại mắc nhiều sai phạm. Tại quán The One trên đường Hai Bà Trung, qua kiểm tra phát hiện quán không sử dụng thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, việc lưu giữ hàng hóa không đảm bảo ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm. Nghiêm trọng hơn, một số quán kinh doanh cà phê lớn nhưng lại không có sự giám sát tốt về các loại thực phẩm dùng chế biến để hết niên hạn sử dụng trong thời hạn dài.
 

images1074010_2giac.gifMột lô thực phẩm hết niên hạn vẫn sử dụng cho khách. Ảnh: Nguyễn Giác

Qua việc kiểm tra, đoàn đã lập biên bản nhắc nhở các cơ sở vi phạm, sớm khắc phục các điểm chưa thực hiện tốt. Riêng tại quán vi phạm kinh doanh, chế biến thực phẩm hết niên hạn sử dụng, đoàn đã lập biên bản đồng thời niêm phong các loại thực phẩm hết, quá niên hạn sử dụng với sự chứng kiến của chủ cơ sở.

Theo ông Đang, đoàn sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra và xử lý không để những thực phẩm kém chất lượng, chế biến không đảm bảo vệ sinh đến khách hàng. Riêng tại các điểm thi có phục vụ bếp ăn tại chỗ, đoàn sẽ có tổ riêng tiến hành kiểm tra tại đây trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia.

Song song với đoàn kiểm tra của tỉnh, tại các địa phương cũng đã có kế hoạch kiểm tra và gửi lịch đến từng cơ sở chủ động trong việc chấp hành khâu nhập, chế biến thực phẩm, thức uống trên địa bàn tỉnh.

Liên quan đến việc đảm bảo sức khỏe cho gần 20 ngàn thí sinh và phụ huynh tham gia kỳ thi năm nay, Sở Y tế cũng đã chỉ đạo tập trung nhân lực tại các cơ sở y tế phục vụ tốt nhất cho thí sinh tại các điểm thi. Tại các bệnh viện đã tiến hành chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư y tế và đội ngũ cấp cứu sẵn sàng tiếp ứng khi có tình huống bất ngờ xảy ra cho thí sinh và người dân trong thời gian kỳ thi diễn ra.

Nguyễn Giác/GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc