Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai: Khám chữa bệnh vào thứ 7 tạo thuận lợi cho người dân

Ngày đăng: 11-03-2024, 09:00 - Lượt truy cập: 235
​(GLO)- Đầu tháng 3-2024, Bệnh viện Đa khoa Gia Lai triển khai khám chữa bệnh vào thứ 7 hàng tuần. Trước đó, Bệnh viện Quân y 211 cũng thực hiện khám chữa bệnh ngày thứ 7 hàng tuần đã góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của Nhân dân.

Công tác khám chữa bệnh sáng thứ 7, ngày 9-3 được Bệnh viện Đa khoa Gia Lai bố trí chu đáo. Theo đó, bệnh viện bố trí 8 bàn khám bệnh gồm: 5 bàn khám Nội, 1 bàn khám Ngoại, 1 bàn khám Sản và 1 bàn khám Đông y. Các bộ phận cận lâm sàng được bố trí đầy đủ phục vụ cho công tác khám bệnh, chữa bệnh đảm bảo theo quy định. Thời gian khám chữa bệnh: buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ; buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ.

Từ 1-3-2024, Bệnh viện Đa khoa Gia Lai triển khai thêm khám bệnh, chữa bệnh vào thứ 7 hàng tuần. Ảnh: Như Nguyện

Từ 1-3-2024, Bệnh viện Đa khoa Gia Lai triển khai thêm khám bệnh, chữa bệnh vào thứ 7 hàng tuần. Ảnh: Như Nguyện

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai phối hợp với cơ quan Bảo hiểm Xã hội tỉnh giải quyết mọi chế độ theo Luật Bảo hiểm Y tế (BHYT), đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT thay vì chỉ có thể khám vào 5 ngày làm việc trong tuần như trước đây.

Tiến sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Đăng Bảo-Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa Gia Lai cho biết: Trung bình các ngày từ thứ 2 đến thứ 6, bệnh viện tiếp nhận khám cho khoảng 700 đến 800 bệnh nhân, cao điểm 900 bệnh nhân. “Việc triển khai khám bệnh, chữa bệnh vào thứ 7 hàng tuần sẽ giúp người dân bận công việc từ thứ 2 đến thứ 6 có thể bố trí khám vào thứ 7; đồng thời vẫn được đảm bảo chế độ, quyền lợi về BHYT theo mức hưởng như các ngày khác trong tuần. Ngoài ra, khám chữa bệnh vào ngày thứ 7 còn tạo thuận lợi cho người dân, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh mà còn giúp giảm tải công tác khám chữa bệnh vào các ngày cao điểm trong tuần, nhất là vào thứ 2 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh”- bác sĩ Bảo cho biết.

Người dân khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào ngày thứ 7 vẫn được đảm bảo chế độ, quyền lợi về BHYT theo mức hưởng như các ngày khác trong tuần. Ảnh: Như Nguyện

Người dân khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào ngày thứ 7 vẫn được đảm bảo chế độ, quyền lợi về BHYT theo mức hưởng như các ngày khác trong tuần. Ảnh: Như Nguyện

Bác sĩ CKI Kpă H’Loan-Khoa Khám bệnh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) thông tin: Khi đi khám chữa bệnh vào ngày thứ 7 tại bệnh viện, người bệnh chỉ phải đóng thêm tiền dịch vụ 50.000 đồng nhưng sẽ được hưởng những chế độ sau: Chi phí tiền khám theo giá niêm yết; chi phí thực hiện các cận lâm sàng như xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh…không thay đổi so với các ngày trong tuần cho tất cả người bệnh; được thanh toán BHYT đối với người bệnh được hưởng chế độ BHYT… “Về phía các y, bác sĩ, mặc dù phải làm việc vào ngày thứ 7 nhưng mọi người đều nhiệt tình, trách nhiệm và sẵn sàng phục vụ bệnh nhân một cách tốt nhất. Chúng tôi mong muốn thông tin về việc khám chữa bệnh vào ngày thứ 7 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được chia sẻ để mọi người dân biết và đến khám”- bác sĩ H'Loan nói.

Đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào thứ 7, ông Vũ Gia Hiệp (tổ 4, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) chia sẻ: Tôi thấy đây là một chủ trương đúng, phù hợp và tạo thuận lợi cho người dân. Nhiều người bận đi làm vào các ngày trong tuần không đi khám bệnh được nên việc bệnh viện khám chữa bệnh vào thứ 7 người dân rất phấn khởi. Hơn nữa, ngày thường phòng khám quá tải, người dân phải chờ đợi lâu thì nay khám chữa bệnh vào thứ 7 rất nhanh, thuận lợi và không phải chờ đợi.

Việc khám bệnh, chữa bệnh vào thứ 7 hàng tuần tại các bệnh viện công góp phần tạo thuận lợi, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Ảnh: Như Nguyện

Việc khám bệnh, chữa bệnh vào thứ 7 hàng tuần tại các bệnh viện công góp phần tạo thuận lợi, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Ảnh: Như Nguyện

Còn ông Đoàn Văn Phúc (tổ 2, phường Tây Sơn, TP. Pleiku) cho biết, hôm nay đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh và biết bệnh viện có khám bệnh vào ngày thứ 7 nên tiện thể khám luôn. “Bình thường đi vào các ngày khác trong tuần rất đông bệnh nhân, chờ đợi lâu nên nhiều lúc người bệnh cũng thấy mệt mỏi. Hôm nay, bệnh nhân ít, bác sĩ khám nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu đã tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh và có đóng thêm phí dịch vụ tôi thấy cũng rất hợp lý”- ông Phúc đánh giá.

Ngoài Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ đầu năm 2024, Bệnh viện Quân y 211 (Cục Hậu cần, Quân đoàn 3) cũng triển khai khám bệnh ngày thứ 7. Công tác khám chữa bệnh được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí nhân lực gồm các y, bác sĩ có trình độ chuyên môn đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân vào thứ 7 và đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT.

Trung tá, bác sĩ CK1 Nguyễn Đức Thuấn-Chủ nhiệm Khoa chẩn đoán hình ảnh (Bệnh viện Quân y 211) cho biết: Khoa bố trí 1 bác sĩ và 2 kỹ thuật viên trực, bảo đảm thực hiện đầy đủ các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh như: Chụp X-quang, siêu âm, điện tim…giúp việc chẩn đoán bệnh một cách chính xác. Mặc dù làm việc ngày thứ 7 nhưng đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế của khoa xác định tốt tư tưởng, trách nhiệm, hết lòng vì người bệnh.

Bác sĩ thăm khám cho người dân tại Bệnh viện Quân y 211. Ảnh: Như Nguyện

Bác sĩ thăm khám cho người dân tại Bệnh viện Quân y 211. Ảnh: Như Nguyện

Theo Đại tá Hoàng Tiến Dũng-Giám đốc Bệnh viện Quân y 211, bệnh viện tổ chức các kíp trực ngày thứ 7 khoa học, chặt chẽ, bảo đảm vận hành các máy móc, trang bị y tế hiện đại của bệnh viện, vừa nâng cao chất lượng khám bệnh, vừa xử lý hiệu quả, kịp thời các trường hợp cấp cứu. Mặc dù mới triển khai nhưng chủ trương khám bệnh ngày thứ 7 được dư luận đánh giá tích cực. Đây là hoạt động thể hiện quan điểm xuyên suốt của bệnh viện là: “Lấy người bệnh làm trung tâm” và “Cứu người không chỉ là mệnh lệnh mà còn là trách nhiệm, sự tri ân nhân dân và đồng đội”. Đồng thời việc khám chữa bệnh ngày thứ 7 còn đáp ứng tốt yêu cầu từng bước tự chủ về tài chính, nâng cao thu nhập và đời sống của y, bác sĩ.

NHƯ NGUYỆN-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc