Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai: Sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia

Ngày đăng: 22-06-2018, 08:00 - Lượt truy cập: 197

(GLO)- Đến thời điểm này, khi chỉ còn vài ngày nữa là kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ diễn ra, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, tiếp sức mùa thi, y tế, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự... tại 37 điểm thi trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất. Gần 13 ngàn thí sinh trong tỉnh cũng đã kết thúc chương trình ôn tập, sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng nhất này.


“Đợt kiểm tra cuối cùng về công tác chuẩn bị tại 37 điểm thi ở 17/17 huyện, thị xã, thành phố đã được Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh khẩn trương thực hiện để kịp thời chấn chỉnh, bổ sung những thiếu sót. Qua kiểm tra cho thấy, các địa phương, đơn vị giáo dục bậc THPT, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên đã có sự chuẩn bị rất tốt. Đến thời điểm này, việc hỗ trợ kinh phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh người dân tộc thiểu số (200-500 ngàn đồng/em) cũng đã được các địa phương hoàn tất để kịp thời động viên tinh thần cho các em"-ông Nguyễn Tư Sơn-Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi số 38 tại Gia Lai, cho biết.

gl san sng cho ky thi thpt.gif

Kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm thi. Ảnh: N.T

​ Thí sinh đã sẵn sàng

Những lớp ôn tập đại trà, lớp “chống trượt" tốt nghiệp THPT đã được các trường trên địa bàn tỉnh khép lại để dành thời gian cho học sinh nghỉ ngơi, giúp các em thoải mái tinh thần, sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng. Kết quả cuối cùng của kỳ thi là do chính các thí sinh quyết định. Do đó, ngoài nhiệm vụ trang bị kiến thức phù hợp cho từng đối tượng học sinh thì việc động viên, cổ vũ tinh thần các em cũng rất quan trọng.

Sau khi hoàn thành chương trình ôn tập, Ban Giám hiệu Trường THPT Lê Hoàn (huyện Đức Cơ) đã có buổi gặp mặt tất cả thí sinh để dặn dò các em những điều cần thiết trong việc thực hiện quy chế thi. “Chúng tôi mong muốn không có học sinh nào bị lập biên bản bởi những sai lầm kiểu như mang điện thoại vào để xem giờ làm bài mà nhiều thí sinh trên cả nước đã mắc phải trong những năm trước. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức gặp mặt thân mật để cổ vũ, động viên nhằm giúp các em thêm tự tin, hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng này"-thầy Trần Quang Mẫn-Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hoàn, cho biết.

Về phía thí sinh, đến thời điểm này, các em đã cảm thấy tự tin, sẵn sàng dự thi với quyết tâm đạt kết quả cao nhất. Chỉ đặt mục tiêu đậu tốt nghiệp THPT, em H'Vinh Xíu (lớp 12A4, Trường THPT Chu Văn An, huyện Krông Pa) nói: “Em đã nắm chắc phần kiến thức cơ bản vì được thầy cô ôn tập rất kỹ. Em hy vọng mình sẽ đạt điểm trung bình tất cả các bài thi vì mục tiêu của em là đi học nghề sau khi lấy được bằng tốt nghiệp THPT". Với các thí sinh đặt mục tiêu vào đại học, việc ôn tập kiến thức nâng cao được các em nỗ lực hết mình. Em Nguyễn Trần Duy Hưng (lớp 12A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) cho biết: “Hiện tại, em vẫn dành khoảng 2 giờ đồng hồ mỗi ngày để ôn lại các dạng bài tập nâng cao. Năm nay, kiến thức thi rất rộng, gồm cả lớp 11 và 12 nên em cũng hơi lo lắng, phải nỗ lực ôn tập. Nhưng đến giờ này, em đã sẵn sàng, tự tin bước vào phòng thi".

Hoàn tất công tác chuẩn bị

Hiện nay, Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đã hoàn tất công tác kiểm tra cơ sở vật chất, niêm phong tất cả phòng thi. “Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018 trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất. Gần 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế được huy động phục vụ kỳ thi đã nhận nhiệm vụ và sẵn sàng lên đường đến các điểm thi. Riêng lực lượng Công an của các địa phương đã triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại 37 khu vực có điểm thi"-ông Nguyễn Tư Sơn khẳng định.

Về phía Tỉnh đoàn, lực lượng “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi" cũng đã sẵn sàng ra quân từ ngày 23-6 đến hết ngày 27-6 để hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà. Để đảm bảo sức khỏe cho thí sinh và lực lượng phục vụ kỳ thi, ngành Y tế tỉnh đã huy động 37 bác sĩ đến phục vụ tại 37 điểm thi; chuẩn bị nhân lực, giường bệnh và cơ số thuốc sẵn sàng xử lý nếu xảy ra sự việc ngoài ý muốn. Ngành Y tế cũng đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tại các điểm thi và xung quanh khu vực thi. “Trước và trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Chi cục ATVSTP tổ chức nhiều đoàn thanh-kiểm tra để kịp thời phát hiện các vi phạm; nhắc nhở các cơ sở làm tốt công tác ATVSTP để đảm bảo sức khỏe cho thí sinh và đội ngũ phục vụ thi"-ông Nguyễn Văn Đang-Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh, cho hay.

 

Toàn tỉnh có 12.825 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, có 12.151 thí sinh khối THPT, số còn lại là thí sinh thuộc hệ Giáo dục Thường xuyên. Tổng số thí sinh dân tộc thiểu số tham dự kỳ thi năm nay là 2.633 em, chiếm 20,53%. Kỳ thi sẽ được diễn ra từ ngày 25 đến 27-6.

Ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh kỳ thi THPT Quốc gia 2018, ông Cao Hào Thi-Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (đơn vị phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2018) cho biết: “Dù là lần đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo phân công làm công tác thi tại Gia Lai nhưng tôi rất tin tưởng kỳ thi sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc vì công tác chuẩn bị của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh rất tốt. Hiện nay, hơn 200 cán bộ, giảng viên Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đã được phổ biến quy chế của kỳ thi và đang trên đường đến Gia Lai làm nhiệm vụ".


Nguyễn Giang - Nguyễn Tú

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc