Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2024 - 2030

Ngày đăng: 05-03-2024, 04:00 - Lượt truy cập: 388

Ngày 04/3/2024, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 65/QĐ-UBND  về Kế hoạch triển khai Phong trào “Tỉnh Gia Lai thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2024 - 2030".


Mục đích của việc triển khai Phong trào là nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập; từ đó tích cực tham gia bằng những hành động và việc làm cụ thể, góp phần thực hiện thành công chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đặc biệt vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương trong việc chỉ đạo, triển khai Phong trào thi đua, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời. Nội dung và hình thức thi đua thiết thực, hiệu quả nhằm bảo đảm công bằng xã hội về cơ hội học tập và bình đẳng xã hội về điều kiện học tập, bảo đảm mọi công dân đều được tiếp cận hệ thống giáo dục mở.

Lam Nguyen.jpg

Minh họa. Ảnh: Lam Nguyên

Theo đó, Phong trào thi đua được triển khai thực hiện từ năm 2024 đến năm 2030, chia thành 02 giai đoạn: Giai đoạn 1 (từ 2024 - 2025): Các sở, ban, ngành, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, hội, đoàn thể của tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Phong trào thi đua hiệu quả, thiết thực; tiến hành sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm ở cấp sở, ngành, địa phương và cấp tỉnh vào năm 2025 để triển khai giai đoạn tiếp theo. Giai đoạn 2 (từ 2026 – 2030): Trên cơ sở sơ kết, đánh giá kết quả việc thực hiện giai đoạn 1, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, tham mưu UBND tỉnh tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của Phong trào thi đua và tổng kết vào năm 2030.

Để thực hiện đạt các nục tiêu trên UBND tỉnh đã đề ra các nội dung Phong trào thi đua; tiêu chí thi đua, hình thức khen thưởng và các giải pháp thực hiện. UBND tỉnh cũng yêu cầu việc thi đua học tập suốt đời là một trọng tâm của các phong trào thi đua của các sở, ban, ngành, ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp và toàn xã hội. Phong trào thi đua phải được triển khai sâu rộng đến tận địa bàn thôn, làng, tổ dân phố, tạo nên cuộc vận động người người học tập, nhà nhà học tập, ngành ngành học tập, cả tỉnh học tập. Việc đánh giá kết quả Phong trào thi đua phải gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và thực hiện lồng ghép các danh hiệu thi đua về xây dựng xã hội học tập với Phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa". Triển khai sâu rộng Phong trào thi đua từ tỉnh đến cơ sở với nội dung, hình thức phong phú bảo đảm tiết kiệm, chất lượng, hiệu quả, thực chất, đáp ứng yêu cầu thực tiễn; phát huy được sáng kiến, sáng tạo của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và huy động, tập trung được nguồn lực của nhà nước, địa phương cũng như toàn xã hội. Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Phong trào thi đua; định kỳ sơ kết, tổng kết Phong trào thi đua để kịp thời biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, phát huy và chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm hay, nhân rộng các mô hình, cách làm sáng tạo trong xây dựng xã hội học tập; công nhận, biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong Phong trào thi đua./.

Trung Thành

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc