Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai: Trang bị "văn hóa giao thông" cho thanh thiếu nhi

Ngày đăng: 08-05-2018, 09:00 - Lượt truy cập: 798

(GLO)- Hơn 600 thanh thiếu nhi của huyện Đak Đoa vừa có một ngày trải nghiệm thiết thực, được trang bị thêm nhiều kiến thức về Luật Giao thông Đường bộ, kỹ năng lái xe an toàn, cách phân biệt các biển báo. Đây là chuỗi hoạt động của ngày hội “Thanh thiếu nhi Gia Lai với văn hóa giao thông” do Tỉnh Đoàn, Ban An toàn Giao thông tỉnh và Công ty Honda Đức Dung phối hợp tổ chức.


Theo ghi nhận của P.V, ngày hội đã thu hút khá đông thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện tham gia. Ngay từ sáng sớm, khi chưa bắt đầu buổi lễ khai mạc, nhiều thanh niên ở các xã vùng sâu như Đak Sơ Mei, Đak Krong, Nam Yang đã có mặt chờ sẵn. Chị Hà Thị Giang Thảo-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, chia sẻ: “Là hoạt động lớn được tổ chức hàng năm nên ngày hội “Thanh thiếu nhi Gia Lai với văn hóa giao thông” đã được Tỉnh Đoàn lên kế hoạch tỉ mỉ từ nhiều tháng trước với mong muốn đem đến cho thanh thiếu nhi ở cơ sở một ngày vừa vui vừa thiết thực, xây dựng ý thức  chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông cho thanh thiếu nhi, đặc biệt là thanh thiếu nhi, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Các em nhỏ Trường Tiểu học số 1 thị trấn Đak Đoa thực hành đội mũ bảo hiểm.                                          Ảnh: T.B
Các em nhỏ Trường Tiểu học số 1 thị trấn Đak Đoa thực hành đội mũ bảo hiểm. Ảnh: T.B

Ngay sau lễ khai mạc, 60 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã tham gia diễu hành trên các tuyến đường chính của huyện nhằm tuyên truyền mọi người chấp hành Luật Giao thông Đường bộ. Sau đó, lớp tập huấn kiến thức về an toàn giao thông đã được tổ chức tại hội trường 20-10. Tại đây, ĐVTN đã được kỹ thuật viên của Công ty Honda Đức Dung hướng dẫn các kỹ năng phòng tránh tai nạn giao thông, kỹ năng sơ cứu nhanh nạn nhân khi có tai nạn giao thông xảy ra, các nhóm yếu tố ảnh hưởng tới tai nạn giao thông. Ngày hội càng sôi động hơn khi ĐVTN được thực hành kỹ năng lái xe trên máy tập RT (máy tập lái xe).
Tại bến xe huyện Đak Đoa, Công ty Honda Đức Dung còn tổ chức thay nhớt miễn phí cho gần 350 phương tiện. Đồng thời, các bạn trẻ cũng được tham gia một số trò chơi có thưởng nhằm thử tài lái xe an toàn như: kỹ năng cua vòng, kỹ năng giữ thăng bằng trên ván hẹp. Anh Phạm Văn Hoàng-Trưởng phòng lái xe an toàn Công ty Honda Đức Dung, cho biết: “Các ĐVTN, đặc biệt là nữ tham gia những phần thi thử thách của chúng tôi tỏ ra khá lúng túng khi xử lý các tình huống, kiến thức về Luật Giao thông Đường bộ còn yếu. Vì thế, những kỹ năng mà Công ty tập huấn sẽ phần nào giúp các bạn chủ động, kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra khi đang lưu thông trên đường”.
Bạn Mơnh (xã Glar) cho biết: “Sau khi được các kỹ thuật viên hướng dẫn, tôi thấy mình còn thiếu rất nhiều kỹ năng khi lái xe. Đến với ngày hội, chúng tôi được tham gia các hoạt động giải trí có thưởng nên rất hào hứng. Mong rằng sẽ có thêm nhiều hoạt động trải nghiệm bổ ích cho ĐVTN ở cơ sở”.
Điểm đặc biệt của năm nay là chương trình “An toàn cho nụ cười trẻ thơ” dành cho hơn 200 em thiếu nhi của Trường Tiểu học số 1 thị trấn Đak Đoa. Các em đã được các kỹ thuật viên của Công ty Honda Đức Dung tập huấn kiến thức an toàn giao thông, cách phân biệt các biển báo giao thông, hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng, cách ngồi đúng khi được bố mẹ chở…  Các em đã tỏ ra hào hứng khi trả lời các câu hỏi của các kỹ thuật viên, đồng thời rất tự tin tham gia các phần thi thực hành. Cô Nguyễn Thị Đào-giáo viên Trường Tiểu học số 1 thị trấn Đak Đoa, chia sẻ: “Ở trường, các em cũng đã được thầy cô hướng dẫn các kỹ năng tham gia giao thông và đã có mô hình “cổng trường an toàn”. Nhưng những hoạt động ngoại khóa như thế này cũng rất bổ ích, góp phần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông cho các em”.

Chị Hà Thị Giang Thảo-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh: “Tình trạng thanh niên chở quá số người quy định khi lưu thông, không đội mũ bảo hiểm, tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu bia… vẫn còn phổ biến. Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động tập huấn lái xe an toàn, cung cấp tài liệu hướng dẫn lái xe an toàn… với mục đích đa dạng hóa phương thức hoạt động, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Mục đích của ngày hội lần này là nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, làm sao để mỗi thanh thiếu nhi khi tham gia giao thông phải tự giác chấp hành Luật Giao thông Đường bộ như là một thói quen chứ không phải vì bắt buộc”.​


Thủy Bình-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc