Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Giải xe đạp quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen chặng 10

Ngày đăng: 12-09-2018, 04:00 - Lượt truy cập: 846

 Sáng 12/9, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết Pleiku, tỉnh Gia Lai đã diễn ra Lễ trao giải đua xe đạp quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen chặng 10. Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thành Nuôi – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Ngô Quang Vinh – Phó Chủ tịch Liên đoàn xe đạp – ô tô thể thao Việt Nam, Phó Ban tổ chức giải; Trần Đình Tài – Giám đốc Maketing tập đoàn Hoa Sen. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo các vận động viên đến từ 12 đội đua.




Chặng 10 giải xe đạp quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2018 với lộ trình từ TP Quy Nhơn (Bình Định) tới TP Pleiku (Gia Lai) có độ dài 168 km. Chặng đua này có 3 đoạn rút tính điểm ở km 40, 90 và 139. Bên cạnh đó, các cua-rơ đã chinh phục 2 con đèo: An Khê và Mang Yang trong hành trình 168km từ Quy Nhơn đi Pleiku.

DSC_8575.JPG

Ban tổ chức trao tặng kỷ niệm cho tỉnh Gia Lai

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết đây là lần đầu tiên người dân tỉnh Gia Lai được trực tiếp thưởng ngoạn những pha tranh tài trên đường đua của các cuarơ mang đẳng cấp quốc tế; đây cũng là dịp để tỉnh giới thiệu về vùng đất Gia Lai tươi đẹp, với nhiều thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ; con người phố núi thân thiện, nhiệt tình, mến khách. Qua cuộc đua, Gia Lai mong muốn truyền đi thông điệp của một vùng đất có bề dày truyền thống lịch sử, với những chương trình thu hút, phát triển du lịch đang được quan tâm đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, trong điều kiện của một tỉnh Tây Nguyên, với lòng mến khách và sự mong đợi của người dân tỉnh nhà, tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục phối hợp tốt với các cơ quan trung ương, các tỉnh, thành để tổ chức các sự kiện - hoạt động phong phú như Giải xe đạp quốc tế VTV cúp Tôn Hoa Sen năm 2018 lần này.

DSC_8554.JPG

Các tay đua tiến về vạch đích

Tại đích đến ở quảng trường Đại đoàn kết (TP Pleiku, Gia Lai), với chiến thuật hợp lý và bung sức mạnh mẽ ở những km cuối, Ronald Oranza (Philippine Navy) đã là người xuất sắc về đích đầu tiên với thành tích 4 giờ 39 phút 27 giây để giành chiến thắng chặng 10. Về đích tiếp theo lần lượt là Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp), David van Eerd (Global Cycling Team), Ali Khademi (Tập đoàn Lộc Trời) và Jang Jiung (Korail Cycle Team). Với kết quả này, David van Eerd (Global Cycling Team) tiếp tục giữ áo vàng và áo xanh thuộc về cua-rơ Im Jaeyon (Korail Cycle Team). Sarda Javier Perez (Tập đoàn Lộc Trời) giữ áo chấm đỏ và Purnomo Setiawan (PGN - Indonesia) giành áo trắng cho cua-rơ trẻ xuất sắc nhất.

DSC_8627.JPG

Đồng chí Kpă Thuyên trao tặng chiếc áo vàng danh giá cho tay đua David van Eerd

Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2018 gồm 14 chặng với tổng lộ trình thi đấu hơn 1.800 km dọc theo chiều dài đất nước. Đoàn đua sẽ đi qua nhiều cung đường đẹp nhất Việt Nam, với các điểm dừng chân tại Thanh Hoá, Nghệ An, thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, thành phố Pleiku tỉnh Gia Lai, thành phố Buôn Mê Thuột tỉnh Đắk Lắk, thị xã Đồng Xoài tỉnh Bình Phước và kết thúc tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 16/9. Giải năm nay thu hút 84 vận động viên đến từ 12 đội, trong đó có 6 đội đua trong nước và 6 đội đua nước ngoài.

DSC_8590.JPG

Tặng xe đạp cho 10 em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh

Nhân dịp này, tập đoàn Hoa Sen đã trao tặng 10 chiếc xe đạp cho 10 em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh Gia Lai./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc