Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Giám sát "Tình hình quản lý, sử dụng nhà vắng chủ đã được xác lập sở hữu toàn dân trên địa bàn tỉnh"

Ngày đăng: 19-09-2017, 10:00 - Lượt truy cập: 291

(GLO)- Sáng 18-9, Đoàn Giám sát của Ban Kinh tế-Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh do đồng chí Nguyễn Đình Phương-Trưởng ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng và Sở Tài chính nhằm nắm bắt tình hình quản lý, sử dụng nhà vắng chủ đã được xác lập sở hữu toàn dân do Sở Xây dựng quản lý.



 

 Ông Lưu Văn Thanh-Phó Giám đốc Sở Xây dựng thông tin một số vấn đề liên quan tới nhà đất do Sở quản lý. Ảnh: Hà Duy
Ông Lưu Văn Thanh-Phó Giám đốc Sở Xây dựng thông tin một số vấn đề liên quan tới nhà đất do Sở quản lý. Ảnh: Hà Duy

 

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, hiện tổng số nhà đất do Nhà nước quản lý đã xác lập sở hữu toàn dân trên địa bàn tỉnh là 97 căn, trong đó, trên địa bàn thành phố Pleiku là 75 căn, thị xã Ayun Pa 14 căn và thị xã An Khê 8 căn. Số nhà vắng chủ do Sở Xây dựng quản lý là 37 căn với tổng diện tích nhà trên 1.736 m2, tổng diện tích đất trên 2.400 m2. Hiện 29 căn đang cho thuê, 1 căn thành phố mới chuyển giao quản lý và 7 căn chủ sử dụng không ký hợp đồng vì cho rằng đây là nhà của cha ông để lại.

Ban Giám sát đã yêu cầu Sở Xây dựng làm rõ một số vấn đề liên quan tới đối tượng được thuê nhà; giá cho thuê; hiện trạng và chất lượng hiện tại của những căn nhà do Sở Xây dựng quản lý... Kết luận tại buổi giám sát, ông Nguyễn Đình Phương nhận định, việc UBND tỉnh giao cho Sở Xây dựng quản lý là sai so với quy định, đồng thời đề nghị Sở Xây dựng bổ sung thêm những thông tin về các trường hợp không chịu ký hợp đồng thuê nhà, trường hợp chây ì không chịu nộp tiền thuê nhà.

Hà Duy-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc