Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gian hàng miễn thuế đầu tiên ở Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh

Ngày đăng: 20-11-2018, 09:00 - Lượt truy cập: 1054

(GLO)- Sáng 18-11, tại Khu Kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đã diễn ra lễ khai trương cửa hàng miễn thuế đầu tiên trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Đây được coi là một trong những lực đẩy quan trọng nhằm thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, tiến tới hình thành một đô thị tại khu vực biên giới.




Đặt tại khu vực cách ly Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, cửa hàng miễn thuế Lệ Thanh do Công ty TNHH một thành viên Thương mại miễn thuế Lệ Thanh Gia Lai làm chủ đầu tư với tổng nguồn vốn 51 tỷ đồng được chia ra làm 2 khu trưng bày. Trong đó, một khu dành trưng bày rượu ngoại; khu còn lại trưng bày rượu ngoại, nước hoa và thuốc lá. Chị Võ Thị Tuyết Loan-Cửa hàng trưởng-cho biết: “Cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng miễn thuế, gồm: rượu ngoại, thuốc lá, hóa mỹ phẩm... Hiện tại, cửa hàng đang có các mặt hàng nước hoa, rượu ngoại và thuốc lá. Khoảng 10 ngày nữa, các mặt hàng sẽ về phong phú hơn, trong đó có nhiều loại mỹ phẩm được khách hàng rất quan tâm. Tuy mới khai trương nhưng cửa hàng cũng đã đón khá nhiều khách”.
 
  Những khách hàng đầu tiên của cửa hàng miễn thuế Lệ Thanh. Ảnh: H.D
Những khách hàng đầu tiên của cửa hàng miễn thuế Lệ Thanh. Ảnh: H.D
 
Các mặt hàng được bày bán tại cửa hàng miễn thuế có giá rẻ hơn khoảng 10-30% so với thị trường và chủ yếu phục vụ nhu cầu của khách xuất cảnh, nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Chị Nguyễn Lệ Mai-một khách hàng-cho biết: “Tôi vừa mua 1 chai nước hoa Gucci cho mình và 1 chai rượu cho ông xã. Hàng ở cửa hàng miễn thuế thì chắc chắn không phải là hàng giả, hàng nhái. Thêm nữa, so với bên ngoài thì chai nước hoa mua ở đây rẻ hơn khoảng hơn 200 ngàn đồng”.
 
Ông Phan Ngọc Thanh-Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH một thành viên Thương mại Miễn thuế Lệ Thanh Gia Lai-cho biết: “Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi chọn Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh để đầu tư cửa hàng miễn thuế. Với kinh nghiệm kinh doanh 5 cửa hàng miễn thuế trước đó tại cửa khẩu các tỉnh, chúng tôi đánh giá rất cao tiềm năng phát triển ở đây. Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh là một trong những cửa khẩu lớn nhất khu vực miền Trung và Tây Nguyên, lại có vị trí vô cùng thuận lợi khi giáp Lào và Campuchia. Chắc chắn trong tương lai gần, lượng khách qua lại nơi này sẽ ngày một đông. Khách mua hàng tại đây an tâm về chất lượng vì hàng hóa nhập về đều chịu sự kiểm tra, kiểm soát rất nghiêm ngặt của lực lượng Hải quan”.
 
Theo ông Phạm Văn Binh-Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, dự án cửa hàng miễn thuế này được tin tưởng sẽ rất thành công bởi tỉnh đang kêu gọi đầu tư, phát triển du lịch, theo đó lượng khách đến địa phương sẽ tăng lên. Thêm nữa, tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, lượng khách xuất-nhập cảnh cũng ngày một nhiều.
 
Có thể kỳ vọng cửa hàng miễn thuế sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh ngày càng phát triển. Qua đó tiến gần hơn tới mục tiêu xây dựng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh thành một đô thị vùng biên giới. Tuy nhiên, trên thực tế, một số cửa hàng miễn thuế tại các khu cửa khẩu khác đã có tình trạng hàng hóa không được kiểm soát chặt chẽ, doanh nghiệp bắt tay với một số thành phần để biến nơi đây thành khu trung chuyển hàng lậu. Do vậy, các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh cần kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa, đảm bảo phục vụ tốt yêu cầu của người tiêu dùng và tránh tình trạng hàng lậu chuyển qua biên giới thông qua cửa hàng miễn thuế.
 


Hà Duy-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc