Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Quyền Bộ trưởng Bộ NN và PTNT thay mặt Đoàn công tác của Chính phủ chỉ đạo: “Ưu tiên nguồn nước tưới cho các loại cây có giá trị kinh tế cao và phục vụ dân sinh...”

Ngày đăng: 20-11-2004, 10:36 - Lượt truy cập: 1008
Ngày 17-11-2004, Đoàn công tác chỉ đạo chống hạn của Chính phủ do quyền Bộ trưởng Bộ NN và PTNT Cao Đức Phát dẫn đầu đến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Đồng chí quyền Bộ trưởng chỉ đạo sử dụng nước một cách tiết kiệm; tích cực giữ nước để chống hạn; chú trọng tưới cứu khẩn cấp các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao...

Ngày 17-11-2004, Đoàn công tác chỉ đạo chống hạn của Chính phủ do quyền Bộ trưởng Bộ NN và PTNT Cao Đức Phát dẫn đầu đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.

Sau khi kiểm tra tình hình hạn hán ở một số địa phương trong tỉnh, Đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh. Trên cơ sở báo cáo thực trạng và công tác phòng-chống hạn hán của tỉnh, đồng chí quyền Bộ trưởng chỉ đạo:

  • Cần sử dụng nước một cách tiết kiệm ngay từ bây giờ,
  • Tích cực giữ nước để chống hạn hợp lý khi cần, đặc biệt ưu tiên nước dùng theo thứ tự: Sinh hoạt, chăn nuôi, nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ và giải trí...
  • Đặc biệt, chú trọng tưới cứu khẩn cấp các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, cây công nghiệp dài ngày, tránh tình trạng “khi cây chưa thật sự cần nước thì tưới quá nhiều, nhưng lúc đang khô hạn thì lại thiếu nước tưới”.

Bên cạnh đó, tỉnh cần xúc tiến xây dựng hệ thống các công trình thủy lợi nhỏ, tạo sự phong phú về nguồn nước tưới. Thiên tai, hạn hán ở địa bàn Tây Nguyên thường đi kèm với đói kém, đốt rừng làm rẫy dẫn đến cháy rừng. Do đó, ngoài việc tập trung chống hạn, tránh hạn, bảo đảm nước cho nhu cầu dân sinh, bảo vệ và phát triển ngành chăn nuôi, tỉnh phải tập trung củng cố Ban chỉ đạo PCCCR, thực hiện công tác bảo vệ rừng một cách tốt nhất.

Tin, ảnh: T.L
(Theo Báo Gia Lai)

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc