Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh lần thứ 11, khóa V

Ngày đăng: 11-08-2017, 05:00 - Lượt truy cập: 774
Sáng ngày 11/8, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) lần thứ 11, nhiệm kỳ 2012-2017. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Nữ Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thành Nuôi - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh.

                                                                   Quang cảnh Hội nghị

Phát huy truyền thống "Bộ đội cụ Hồ", các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) không ngừng nỗ lực phấn đấu, chăm lo xây dựng Hội vững mạnh và hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Hội CCB đã duy trì thường xuyên 17 Ban phòng, chống tội phạm của huyện, thị xã, thành phố và 187 tổ tự quản với 7.210 hội viên tham gia; phối hợp với các lực lượng chức năng giải quyết các "điểm nóng" ở địa phương, đấu tranh xóa bỏ "Tà đạo Hà mòn", "Tin lành Đề ga"; tham gia hòa giải trong cộng đồng, duy trì 2.520 tổ nắm tin với hơn 20.000 hội viên CCB cung cấp cho các lực lượng chức năng về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội buôn bán ma túy, vượt biên; phối hợp với các cơ quan đoàn thể giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ…Đặc biệt, các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giúp nhau giảm nghèo, nâng cao cuộc sống và tham gia các chương trình phát triển kinh tế tại địa phương. Toàn tỉnh có hơn 31 doanh nghiệp và 1.200 trang trại, gia trang do CCB làm chủ với nhiều ngành, nghề, thu hút trên 1.000 lao động, có mức thu nhập từ 3-5 triệu đồng/người/tháng và đóng góp vào các quỹ địa phương hàng chục tỷ đồng, góp phần tích cực tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới. Công tác xây dựng, phát triển Hội cũng không ngừng được đẩy mạnh, trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội đã kết nạp thêm 350 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh là 32.633 người.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành khóa V, trình Đại hội khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2022, thông qua đề án nhân sự và triển khai các công tác chuẩn bị cho Đại Hội CCB tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Châu Ngọc Tuấn đánh giá cao những thành tích mà các cấp Hội đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị thời gian tới, Hội CCB tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm. Trong đó, tập trung chỉ đạo chuẩn bị chu đáo các nội dung, nhân sự để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng thời tăng cường bám sát cơ sở để nắm bắt tình hình, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, xây dựng Hội vững mạnh.

                               Đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà trao Cờ của UBND tỉnh cho Hội CCB tỉnh

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2016 cho Hội CCB tỉnh./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc