Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp đầu năm 2019

Ngày đăng: 08-03-2019, 08:00 - Lượt truy cập: 1123

Nhằm tăng cường hoạt động giao lưu, đối thoại giữa các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh với các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, từng bước tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, lành mạnh và xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa các cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Sáng ngày 07/3, tại Hội trường 2/9 TP. Pleiku, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp đầu năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Trang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Nữ Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ayun H'Bút, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các địa phương; đại diện Hiệp Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội doanh nhân trẻ, Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Hiệp hội du lịch tỉnh cùng lãnh đạo 350 doanh nghiệp, Hợp tác xã,  đại diện cho gần 5.000 doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.


DSC_2558.JPG

Quang cảnh hội nghị

Tại hôi nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Võ Ngọc Thành đã thông tin đến các doanh nghiệp về những kết quả nổi bật mà tỉnh nhà đã đạt được trong năm qua. Để đạt được những kết quả trên có phần đóng góp rất quan trọng của các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, thời gian qua tỉnh Gia Lai đã rất quyết liệt trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng một chính quyền luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bình đẳng và thịnh vượng.

DSC_2568.JPG

Doanh nghiệp kiến nghị với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, vướng mắc

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn, thẳng thắn trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó đề xuất, kiến nghị với tỉnh các vấn đề như: Các chủ trương, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển; các vấn đề liên quan đến hoạt động thu hút đầu tư; tiến độ thực hiện các dự án đầu tư; việc hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực lâm nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chế biến gỗ; tham gia thương mại điện tử sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; các biện pháp giúp doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ tiếp cận vốn tín dụng; việc thu hút các doanh nghiệp tham gia đầu tư, phát triển các lĩnh vực: Nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi giá trị; công nghiệp chế biến, du lịch,… Các vấn đề doanh nghiệp quan tâm, kiến nghị đã được lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành giải đáp tại buổi gặp mặt hoặc ghi nhận để có phản hồi cho doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

DSC_3168.JPG 

Đồng chí Võ Ngọc Thành phát biểu tại hội nghị

Để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh và để đồng hành cùng với doanh nghiệp; phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Thành yêu cầu các sở, ngành, đơn vị địa phương từ lãnh đạo đến cán bộ nhân viên phải lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp; nhanh chóng chuyển từ quản lý hành chính cứng nhắc sang mô hình phục vụ, kiến tạo cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, cần công khai đầy đủ, kịp thời thông tin về cácquy hoạch, kế hoạch của địa phương; các quy định, thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp cũng như quá trình xử lý, kết quả giải quyết và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước. Nâng cao năng lực hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công và chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp. Công khai minh bạch các quy định về lựa chọn nhà đầu tư, tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định, góp phần nâng cao cạnh tranh, bình đẳng giữa các doanh nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến các thị trường, nhà đầu tư trong nước và ngoài nước. Hỗ trợ xây dựng, thành lâp chuỗi phân phối sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, người tiêu dùng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp tỉnh cần tiếp tục phát huy vai trò tự lực cánh sinh và đoàn kết, chủ động tìm kiếm thị trường, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm; xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, nâng cao đạo đức kinh doanh. Quan tâm hơn nữa đến hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội; nhất là tham gia tích cực cùng với tỉnh trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và xóa đói giảm nghèo. Thực hiện các hoạt động kinh doanh đúng quy định của pháp luật./.

Mai Đào​

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc