Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hội nghị Tổng kết 15 năm hoạt động Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh

Ngày đăng: 22-09-2017, 04:00 - Lượt truy cập: 574

Sáng ngày 22/9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố tổng kết 15 năm hoạt động của Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh (2002-2017). Đồng chí Nguyễn Đức Hoàng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị tại điểm đầu cầu tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Văn Lý- Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội, Châu Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Đinh Duy Vượt- Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Ayun H’Bút- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Thành Nuôi- Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh.



 

Quang cảnh Hội nghị

Sau 15 năm hoạt động, từ 02 chương trình tín dụng bàn giao là cho vay hộ nghèo và cho vay giải quyết việc làm, đến nay Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh đã triển khai 13 chương trình tín dụng, với dư nợ 3.730 tỷ đồng, tăng hơn 4.643 tỷ đồng so với năm 2002, với trên 141.000 hộ vay thông qua 3.586 Tổ tiết kiệm và vay vốn. Quy mô tăng trưởng vốn vay gấp hơn 43 lần so với ngày thành lập, bình quân mỗi năm tăng trên 30,7%. Chất lượng tín dụng không ngừng được nâng cao, tỷ lệ nợ quá hạn chiếm 0,15%/tổng dư nợ, giảm 9,4% so với thời điểm nhận bàn giao. Nguồn vốn cho vay đã giúp cho 131.921 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo vay vốn vượt qua ngưỡng nghèo; giải quyết, tạo việc làm cho 23.655 lao động; giúp trên 57.337 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn chi phí học tập; giúp trên 10.967 hộ nghèo được hỗ trợ vay vốn xây nhà ở; xây dựng được 106.116 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; giúp 74.897 hộ sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn có vốn để đầu tư sản xuất kinh doanh. Vốn vay của NHCSXH được hỗ trợ đã góp phần quan trọng vào mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế ở nông thôn, miền núi, đặc biệt tỷ lệ hộ nghèo hàng năm của tỉnh giảm từ 3%-4%.


Đồng chí Nguyễn Đức Hoàng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Hoàng ghi nhận và biểu dương những kết quả đóng góp của NHCSXH tỉnh trong suốt chặng đường 15 năm qua. Thời gian tới, đồng chí yêu cầu NHCSXH tỉnh cần chủ động tranh thủ nguồn vốn của Trung ương, nguồn vốn ngân sách địa phương để tăng trưởng tín dụng bình quân hàng năm từ 10% trở lên trong giai đoạn 2016-2020; đảm bảo 100% hộ nghèo, đủ điều kiện, có nhu cầu vay vốn đều được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách để đầu tư phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, phối hợp với chính quyền địa phương, các hội đoàn thể duy trì và giữ vững ổn định chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn. Thực hiện đúng các quy trình nghiệp vụ cho vay, đầu tư vốn phải đúng đối tượng thụ hưởng, đảm bảo vốn vay mang lại hệu quả. Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động tại các điểm giao dịch lưu động tại xã nhằm tạo điều kiện người dân dễ dàng tiếp cận được các dịch vụ NHCSXH, thực hiện công khai, dân chủ nguồn vốn vốn tín dụng chính sách đến tận cơ sở. Các sở ban ngành, chính quyền các địa phương, các tổ chức hội đoàn thể các cấp tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho người nghèo phát triển sản xuất, làm tốt công tác khuyến nông, khuyến lâm, hướng dẫn kiến thức, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi cho phù hợp gắn với sử dụng vốn tín dụng, tạo nên sự tác động hiệu quả đồng bộ của các chương trình, giúp người nghèo thoát nghèo bền vững. Đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội nhận vốn ủy thác cần làm hết trách nhiệm ủy thác vốn vay của NHCSXH, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn của hộ vay, đảm bảo vốn vay mang lại hiệu quả, tránh thất thoát nguồn vốn của nhà nước.


Đồng chí Nguyễn Đức Hoàng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể, 30 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai và phối hợp thực hiện các chương trình tín dụng trên địa bàn tỉnh Gia Lai từ năm 2002-2017; Tổng Giám đốc NHCSXH tặng Giấy khen cho gần 100 tập thể, cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong 15 năm thực hiện và phối hợp thực hiện tín dụng chính sách giai đoạn 2002-2017./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc