Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hội nghị tổng kết hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi, học sinh, sinh viên năm 2018

Ngày đăng: 11-10-2018, 10:00 - Lượt truy cập: 463

Sáng ngày 10/10, tại Tỉnh đoàn, Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi, học sinh, sinh viên tỉnh Gia Lai năm 2018. Đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo hoạt động hè tỉnh chủ trì Hội nghị; tham dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các thành viên Ban Chỉ đạo.



DSC_2146.JPG

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2018, công tác chỉ đạo hoạt động hè từ cấp tỉnh đến cơ sở được thực hiện đồng bộ và đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, nổi bật là các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: Đoàn viên, thanh niên tích cực chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh; ra quân dọn vệ sinh môi trường, tham gia giữ gìn an toàn giao thông; vận động 2.000 đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện; tổ chức các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn- Đền ơn đáp nghĩa" như  thăm hỏi, động viên, trao tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, gia đình chính sách, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân ngày 27/7. Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện trong học sinh, sinh viên, cán bộ, thanh niên, lực lượng vũ trang tập trung vào các Chương trình, chiến dịch như: “Tiếp sức mùa thi năm 2018", “Mùa hè xanh", “Hoa phượng đỏ", “Hành quân xanh" và Chiến dịch thanh niên tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng". Trong đó, nổi bật là Chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2018" đã thu hút 400 tình nguyện viên tham gia với các đội hình “Tư vấn- Tiếp sức mùa thi", đội 'Xe ôm miễn phí", đội “Thanh niên tình nguyện giữ gìn trật tự an toàn giao thông", qua đó, các đội hình thanh niên tình nguyện đã phát hơn 7.000 suất cơm, bánh mỳ miễn phí, gần 20.000 chai nước khoáng, hỗ trợ di chuyển miễn phí cho 1.140 thí sinh và người nhà thí sinh,… Chiến dịch thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh" các sinh viên tình nguyện đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh và sơn, sửa chữa 06 điểm trường; đào hố và đổ 75 trụ bê tông công trình “Thắp sáng đường quê"; trồng mới 900 cây xanh; phối hợp các đoàn thanh niên các xã tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh", nạo vét 20 giọt nước dân sinh; vệ sinh, tu sửa 20km đường làng…Song song với đó, để đáp ứng các nhu cầu của thanh, thiếu nhi trong dịp hè, Nhà thiếu nhi tỉnh và Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh thường xuyên mở các lớp năng khiếu về nhạc, họa, võ thuật,…thu hút đông đảo thanh, thiếu niên tham gia; mở các khóa huấn luyện kỹ năng sống cho các các em, qua chương trình các em thiếu nhi được huấn luyện các kỹ năng như: Làm việc nhóm, tự chăm sóc bản thân, giao tiếp, hoàn nhập cuộc sống, phòng chống xâm hại, kỹ năng thoát hiểm và thực hành kỹ năng bơi an toàn,…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh năm 2018. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo hè các cấp cần tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế, nghiên cứu, tham gia phối hợp đồng bộ tổ chức các hoạt động hè của các năm tiếp theo đạt kết quả tốt hơn. Bên cạnh đó, quan tâm đổi mới nội dung và cách thức tổ chức các hoạt động để thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia. Đồng chí cũng yêu cầu, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo hè tỉnh sớm xây dựng Kế hoạch hoạt động hè năm 2019, trên cơ sở Kế hoạch đó Ban Chỉ đạo hè cấp huyện tiếp tục quan tâm chỉ đạo để cùng với Tỉnh đoàn làm tốt công tác này trong năm 2019. 

DSC_2163.JPG

Đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 15 cá nhân, Tỉnh đoàn, tặng Bằng khen cho 03 tập thể, 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi, học sinh, sinh viên tỉnh Gia Lai năm 2018; Tỉnh đoàn, tặng Bằng khen cho 11 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chương trình “Tư vấn- Tiếp sức mùa thi năm 2018" và tặng Bằng khen cho 11 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chiến dịch hành quân xanh năm 2018./.



Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc