Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hội nghị trực tuyến tổng kết ngành Thanh tra năm 2018

Ngày đăng: 17-01-2019, 02:00 - Lượt truy cập: 408

Chiều 16/01, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết ngành Thanh tra năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. Dự Hội nghị về phía điểm cầu Gia Lai có đồng chí: Kpă Thuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Thanh tra tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.


DSC_9735.JPG

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Gia Lai

Năm 2018, ngành Thanh tra đã có nhiều đổi mới, công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, kịp thời điều chỉnh, bổ sung những giải pháp phù hợp để triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả. Toàn ngành đã triển khai 7.166 cuộc thanh tra hành chính (trong đó Thanh tra Chính phủ tiến hành 59 cuộc thanh tra; Thanh tra các bộ, ngành, địa phương tiến hành 7.107 cuộc thanh tra) và 219.796 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành; kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước 29.769 tỷ đồng và 1.007 ha đất. Trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo, các cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã tiếp 394.224 lượt công dân với 271.249 vụ việc, xử lý 177.709 đơn đủ điều kiện, nhiều vụ việc được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở. Ý thức trách nhiệm trong giải quyết khiếu nại, tố cáo được nâng lên; việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên; việc đôn đốc, thi hành quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo có hiệu lực pháp luật được quan tâm thực hiện. Công tác phòng, chống tham nhũng được triển khai thực hiện thường xuyên, toàn diện. Ngành Thanh tra đã tăng cường hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về phòng chống tham nhũng; chú trọng phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc phát hiện, xử lý tham nhũng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tham luận của các bộ, ngành trung ương và địa phương về công tác thanh tra năm 2018, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp năm 2019.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định năm 2018 là năm đất nước ta thành công trên mọi phương diện, trong đó ngành thanh tra các cấp đóng vai trò rất lớn trong việc thanh tra, kiểm tra, xử lý giải quyết các vụ việc phức tạp, tạo được lòng tin giữa nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, cần xây dựng nội bộ ngành thanh tra ngày một mạnh mẽ, bản lĩnh trong nghiệp vụ, thanh tra công minh, rõ ràng, thanh tra để xã hội phát triển, tạo dựng sự uy tín, niềm tin với toàn xã hội; triển khai công tác thanh tra theo từng chuyên đề cụ thể của từng lĩnh vực, tập trung vào các lĩnh vực kinh tế, các dự án đấu thầu,…. nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giữ vai trò nòng cốt trong việc giải quyết các vụ việc khiếu nại tố cáo đông người phức tạp, cần phải giải quyết có lý có tình, giữ được lòng tin trong nhân dân, không để hình thành điểm nóng; xử lý kịp thời các vụ việc tham nhũng với tinh thần không khoan nhượng, triển khai mạnh mẽ các giải pháp để hạn chế tình trạng tham nhũng. Đồng chí Thủ tướng cũng yêu cầu ngành thanh tra quan tâm tới việc kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ thanh tra phải làm gương không được tiêu cực tham nhũng, tăng cường kiểm tra giám sát nội bộ, xây dựng môi trường lành mạnh; làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm nhân sự đúng người, đúng việc; nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp./.

Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc