Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hội nghị trực tuyến về chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh

Ngày đăng: 10-09-2018, 10:00 - Lượt truy cập: 841

Chiều ngày 07/9, đồng chí Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh để đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2017. Cùng tham dự có các đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh: Huỳnh Nữ Thu Hà, Kpă Thuyên, Nguyễn Đức Hoàng và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.


DSC_8495.JPG 

Quang cảnh Hội nghị

Theo kết quả được Bộ Nội vụ công bố, Chỉ số CCHC năm 2017 của tỉnh Gia Lai đạt 73,68/100 điểm, xếp thứ hạng 50/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Chỉ số PAPI năm 2017 của tỉnh Gia Lai tăng 0,08 điểm, giảm 6 bậc so với năm 2016 và xếp hạng thứ 58/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Qua xem xét trên 6 chỉ số nội dung, có 04 chỉ số tăng điểm (Công khai, minh bạch; Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; Thủ tục hành chính công; Cung ứng dịch vụ công) và 02 chỉ số thấp điểm hơn năm 2016 (Tham gia của người dân ở cấp cơ sở; Trách nhiệm giải trình với người dân). Hầu hết các chỉ số CCHC và PAPI đều có xu hướng giảm, nguyên nhân do công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức về Chỉ số PAPI và chỉ số CCHC trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức còn hạn chế. Cùng với đó, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính vẫn còn quá hạn, tỷ lệ hồ sơ TTHC công được xử lý trực tuyến mức độ 3, 4 thấp.

Tại Hội nghị, trên cơ sở thảo luận, đóng góp ý kiến của lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị các địa phương, đơn vị có nhận thức đúng đắn và đầy đủ về CCHC ngay trong người đứng đầu sở, ngành, địa phương, đơn vị. Xác định sai sót, hạn chế ở chỗ nào để từ đó tìm cách khắc phục. Để làm được điều này, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị người đứng đầu cần nghiêm túc chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm, song song với đó là kịp thời khen thưởng những cá nhân, đơn vị làm tốt; hoàn thiện quy chế làm việc, giao tiếp và quản lý tại các cơ quan hành chính một cửa để các công chức thi hành công vụ thực hiện một cách nghiêm túc. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các huyện, thị xã, thành phố phải nhanh chóng hoàn thành chương trình một cửa điện tử ngay trong năm 2018; tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá đến người dân thông qua nhiều hình thức để người dân biết và tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đồng chí Võ Ngọc Thành cũng đề nghị các địa phương, đơn vị cần chú trọng chuẩn hóa công tác cán bộ, khẩn trương xây dựng các phần mềm tương tác với dân để người dân tham gia giám sát, đặc biệt là cần phải đổi mới cách thức tuyên truyền trong CCHC sao cho hiệu quả./.




Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc