Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2018: 5 DA được trao chứng nhận đầu tư và ký kết biên bản ghi nhớ

Ngày đăng: 26-11-2018, 11:00 - Lượt truy cập: 787
(GLO​)- Như tin đã đưa, ngày 23-11, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (19 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh), UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018.




Dự Hội nghị có đồng chí Dương Văn Trang-Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Giáo sư Lê Vinh Danh-Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng; đại diện Đại sứ quán Pháp, Australia, Đài Bắc, Hàn Quốc, Nhật Bản; đại diện lãnh đạo các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Thuận, An Giang; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương thuộc tỉnh Gia Lai cùng 140 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
 
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Hà Duy
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Hà Duy
 
Hội nghị đã giới thiệu sơ lược về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, những lĩnh vực tỉnh đang ưu tiên kêu gọi đầu tư. Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành bày tỏ mong muốn từ hội nghị này, các nhà khoa học, các nhà đầu tư chia sẻ kinh nghiệm, mang đến cho tỉnh những ý tưởng mới để cùng kết nối, mở ra cơ hội hợp tác, giúp Gia Lai ngày càng phát triển. Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư và phát triển tại tỉnh. 
 
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các nhà đầu tư. Ảnh: Hà Duy
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các nhà đầu tư. Ảnh: Hà Duy
 
Hội nghị đã dành thời gian tọa đàm để các doanh nghiệp tìm hiểu thêm các chính sách ưu đãi, điều kiện được đầu tư và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương đối với doanh nghiệp. Đại diện các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường đã giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp một cách chu đáo. Ngoài ra, 2 đối tác của Trường Đại học Tôn Đức Thắng là Đại học Công nghệ Brno và Đại học Tomas Bata-các trường đại học hàng đầu của CH Séc cũng cam kết hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Gia Lai. 
 
Trao Chứng nhận đầu tư  cho Công ty TNHH MTV Saphia Gia Lai. Ảnh: Hà Duy
Trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH một thành viên Saphia Gia Lai. Ảnh: Hà Duy
 
Tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án là Trang trại phong điện HBRE với vốn đầu tư hơn 1.780 tỷ đồng của Công ty TNHH Phong điện HBRE Gia Lai và dự án Nhà máy sản xuất gạch không nung công nghệ cao Saphia Gia Lai có tổng vốn đầu tư 125 tỷ đồng của Công ty TNHH một thành viên Saphia Gia Lai. Hội nghị cũng tiến hành ký biên bản ghi nhớ đầu tư đối với 3 dự án: Khu đô thị sinh thái tại Khu vực miệng núi lửa cũ, thuộc phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, tổng mức đầu tư dự kiến là 2.760 tỷ đồng của Công ty TNHH một thành viên FBS Hội Phú; dự án Chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh Gia Lai, tổng mức đầu tư dự kiến là 1.000 tỷ đồng của Công ty TNHH một thành viên My Anh và dự án Nhà máy điện mặt trời Chư Ngọc-EVNLICOGI 16 tại xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa, tổng mức đầu tư dự kiến là 933 tỷ đồng của Công ty Cổ phần điện lực Licogi 16.
 
Ông Hồ Phước Thành ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH một thành viên FBS Hội Phú. Ảnh: Hà Duy
Ông Hồ Phước Thành-Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH một thành viên FBS Hội Phú. Ảnh: Hà Duy
 
Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Dương Văn Trang-Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh Ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng cảm ơn Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã hỗ trợ hết mình trong công tác tổ chức hội nghị, các tổ chức quốc tế, các tập đoàn kinh tế, các nhà đầu tư, doanh nhân, doanh nghiệp đã đến tham dự hội nghị. Bí thư Tỉnh ủy cam kết: “Chúng tôi không chỉ mời gọi, mà quan trọng hơn là chúng tôi sẽ đồng hành cùng các nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, luôn đứng bên cạnh và sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ với các nhà đầu tư. Ngoài các chính sách ưu đãi đầu tư của Chính phủ, tỉnh Gia Lai có các chính sách hỗ trợ cho nhà đầu tư về chi phí san lấp mặt bằng, rà phá bom mìn, hỗ trợ xây dựng hạ tầng kỹ thuật, chi phí lập dự án đầu tư và lập báo cáo đánh giá tác động môi trường cho các dự án thuộc các lĩnh vực ưu tiên đầu tư của tỉnh. Tỉnh đã và sẽ tiếp tục thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, giảm đầu mối, giảm thủ tục hành chính để giảm chi phí không chính thức và chi phí thời gian cho nhà đầu tư”. ​

Hà Duy-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc