Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

"ĐỒNG BÀO CÁC DÂN TỘC GIA LAI LUÔN GHI NHỚ VÀ LÀM THEO LỜI DẠY BÁC HỒ"

Ngày đăng: 22-02-2006, 05:18 - Lượt truy cập: 1484
Trong không khí nô nức, phấn khởi của ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc tỉnh nhà, phóng viên Báo Gia Lai có mặt ở các buôn - làng và ghi lại cảm xúc của người dân về sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước.

Chủ tịch nước Trần Đức Lương với học sinh Trường PTDT Nội trú tỉnh

Trong không khí nô nức, phấn khởi của ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc tỉnh nhà, phóng viên Báo Gia Lai có mặt ở các buôn - làng và ghi lại cảm xúc của người dân về sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước.

Bà ĐINH THỊ NĂNG, 80 tuổi - Dân tộc Bahnar, xã Đông, huyện Kbang:

Sinh ra và lớn lên trên quê hương có truyền thống cách mạng, mình được nghe nói nhiều về bức thư của Bác Hồ gởi Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam họp tại Pleiku năm 1946. Mình rất vinh dự và xúc động khi được tận mắt đọc thư của Bác kêu gọi đồng bào các dân tộc thiểu số đoàn kết đứng lên đánh giặc ngoại xâm giành độc lập tự do cho quê hương hôm nay. Mình rất mong muốn các thế hệ đồng bào ở địa phương luôn ghi nhớ và làm theo lời dạy của Bác Hồ, thắt chặt tình đoàn kết thống nhất trong cộng đồng các dân tộc, cùng nhau xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước...

Ông Y DJRET KNUL - Dân tộc Ê Đê, Thôn trưởng Pleiku Roh (TP.Pleiku):

Nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu - vùng xa ngày một đi lên. Nhiều buôn - làng hôm nay đã có điện thắp sáng và phục vụ sản xuất, người dân tộc thiểu số được hướng dẫn khoa học kỹ thuật vào sản xuất mang lại hiệu quả, con em đồng bào được đi học và có nhiều cháu đã thành đạt và đang làm việc trong cơ quan Nhà nước. Mình nghĩ rằng thời gian tới, đồng bào mình phải đoàn kết nhiều hơn nữa, tin tưởng một lòng theo Đảng và Bác Hồ; đồng thời luôn cảnh giác đấu tranh với âm mưu gấy mất đoàn kết trong cộng đồng các dân tộc.

Mục sư SIU TUM - dân tộc Jrai, Ủy viên Ban Đại diện Hội thánh Tin lành tỉnh:

Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, toàn tỉnh hiện có 29 đơn vị chi hội Tin lành (miền Nam), với gần 8.000 tín hữu đang sinh hoạt, trong đó có một bộ phận lớn là người dân tộc thiểu số...Để góp phần xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc và tôn giáo trên địa bàn, chúng tôi sẽ ra sức vận động bà con tín hữu - nhất là người dân tộc thiểu số phải làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ của người công dân, đoàn kết giúp nhau phát triển sản xuất và xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa...

Ông TRẦN TRỌNG THÂN -Bí thư Đảng ủy xã Pờ Tó - huyện Ia Pa:

Có thể khẳng định: Những chương trình, nguồn vốn mà Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư cho xã Pờ Tó đều phát huy hiệu quả cao. Đặc biệt là tạo nhiều điều kiện để người dân tộc thiểu số địa phương nâng cao trình độ, khả năng lao động như: Chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng hàng hóa, tập huấn phòng - chống sâu bệnh trong sản xuất...Bên cạnh đó, nguồn nước thủy lợi Đăk Pơ 2 đã chảy về suối Pờ Dầu nên tình trạng hạn hán trong vụ sản xuất Đông Xuân năm nay gần như không xảy ra.

Cùng với các giải pháp khuyến khích nông nghiệp phát triển, tạo điều kiện cho đời sống của bà con dân tộc thiểu số tại địa phương ngày càng ổn định hơn, chúng tôi phấn đấu năm 2006 sẽ giảm 10% tỷ lệ nghèo trong xã.

Ông ĐINH NÊN - Đại biểu sản xuất kinh doanh giỏi huyện Ia Pa:

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, nhiều người trong làng tôi đã có đời sống tốt, làm được nhà sàn lớn...Nhờ thâm canh tăng năng suất cùng với giá một số nông sản cao nên thu nhập gia đình tôi khá cao.

Tôi rất thích trồng cây và luôn cố gắng lao động làm gương cho con, cháu noi theo.

LƯƠNG THANH - THANH LUÂN

Báo Gia Lai

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc