Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Khai mạc triển lãm “Áo dài xưa và nay”

Ngày đăng: 21-11-2017, 03:00 - Lượt truy cập: 564
Chào mừng ngày Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ XIII (23/11/2017), sáng ngày 21/11, tại Bảo tàng tỉnh, Bảo tàng tỉnh Gia Lai phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ TP.Hồ Chí Minh tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Áo dài xưa và nay”. Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Nữ Thu Hà- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và một số cơ quan, đơn vị của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành cắt băng khai mạc triển lãm

Trang phục là một trong những yếu tố thể hiện đặc trưng văn hóa tộc người, văn hóa của một đất nước. Ngoài chức năng thiết yếu là bảo vệ cơ thể, trang phục còn  phản ánh trình độ phát triển kinh tế, xã hội, tâm lý, quan niệm thẩm mỹ, yếu tố địa lý tự nhiên, sự giao tiếp văn hóa giữa các dân tộc qua các thời kỳ lịch sử. Triển lãm “Áo dài xưa và nay” được trưng bày với khoảng 200 hình ảnh và hiện vật nhằm giới thiệu đến công chúng Gia Lai về lịch sử hình thành và phát triển của chiếc áo dài cùng những ứng dụng phổ biến của áo dài trong đời sống xã hội Việt Nam và sự khéo léo, tài hoa của đôi bàn tay người phụ nữ khi may áo dài và mặc áo dài. Triển lãm “Áo dài xưa và nay” cũng nhằm tuyên truyền rộng rãi đến công chúng thưởng ngoạn- đặc biệt là tầng lớp trí thức trẻ, học sinh, sinh viên,… hiểu biết hơn về áo dài Việt Nam cùng với những tập quán dân gian tốt đẹp, góp phần truyền đạt tinh thần gìn giữ và phát huy di sản văn hóa truyền thống trong nhân dân và giới thiệu rộng rãi với du khách trong và ngoài nước. Theo Kế hoạch, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 21/11/2017 đến tháng 3/2018.


Tham quan các hình ảnh, hiện vật áo dài xưa và nay

Bên cạnh hoạt động triển lãm chuyên đề “Áo dài xưa và nay”, Ban Tổ chức cũng tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao giữa các đơn vị hoạt động trên lĩnh vực di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh. Đây là dịp để các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đoàn kết để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.


Đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà tặng quà lưu niệm cho Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ TP.Hồ Chí Minh

Dịp này, UBND tỉnh cũng tặng quà lưu niệm cho Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ TP.Hồ Chí Minh; Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tặng Giấy khen cho Bảo tàng tỉnh Gia Lai và Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ TP.Hồ Chí Minh./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc