Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Khảo sát tình hình cho thuê, chuyển nhượng đất trong ĐBDTTS

Ngày đăng: 23-11-2017, 10:00 - Lượt truy cập: 163
(GLO)- Sáng 22-11-2017, Ban Dân tộc HĐND tỉnh do ông Nguyễn Hữu Trí-Phó Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tình hình cho thuê đất, chuyển nhượng đất sản xuất, không còn đất để canh tác trong đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Chư Pah.

Ảnh: Tường Vy
Ảnh: Tường Vy

 

Tại buổi khảo sát, lãnh đạo huyện Chư Pah đã báo cáo với đoàn về tình trạng cho thuê và sang nhượng đất trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Cụ thể toàn huyện có trên 400 hộ đồng bào dân tộc thiểu số đã chuyển nhượng trên 207 ha đất. Có 392 hộ đồng bào dân tộc thiểu số cho thuê đất với diện tích trên 240 ha, chu kỳ cho thuê từ 3 đến 35 năm, trung bình số tiền thuê từ 5 đến 15 triệu đồng/ha/năm. Trước tình trạng nêu trên, huyện Chư Pah cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân không chuyển nhượng và cho thuê đất. Đồng thời triển khai nhiều giải pháp để ngăn chặn, nhằm giữ đất sản xuất cho bà con. Tuy nhiên tình trạng cho thuê và sang nhượng đất trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện vẫn lén lút xảy ra; nhiều hộ tự ý sang nhượng, cho thuê đất mà không thông qua chính quyền địa phương, nên rất khó khăn trong công tác quản lý.

Qua khảo sát, đoàn sẽ nắm tình hình cụ thể về số hộ, diện tích đã cho thuê hoặc sang nhượng, đời sống của bà con sau khi cho thuê đất… và sẽ báo cáo, đề xuất giải pháp với Hội đồng nhân dân tỉnh.

Trước đó đoàn cũng đã khảo sát tình hình thực tế tại 2 xã Chư Đăng Ya và Hòa Phú.

Tường Vy-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc