Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Kông Chro đẩy mạnh cải cách hành chính

Ngày đăng: 19-04-2019, 10:00 - Lượt truy cập: 386
(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro (Gia Lai) đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hướng tới xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch, hiện đại và chuyên nghiệp, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, tạo động lực thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.

Để công tác cải cách hành chính (CCHC) đi vào chiều sâu, đạt kết quả tích cực, công tác chỉ đạo điều hành luôn được huyện Kông Chro đặt lên hàng đầu và thực hiện thường xuyên, quyết liệt. Hàng năm, UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành về CCHC cũng như kế hoạch kiểm tra công tác CCHC với mục đích nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về tầm quan trọng của thực hiện CCHC, tạo tính chủ động, sáng tạo trong thực thi công vụ.
 
   Người  dân  đến  giải  quyết TTHC  tại  bộ phận một cửa của  UBND  xã  Yang Trung. Ảnh: P.N
Người dân đến giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa của UBND xã Yang Trung. Ảnh: P.N

Ông Trần Biểu-Trưởng phòng Nội vụ huyện Kông Chro-cho biết: Để giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) đảm bảo nhanh gọn, hiệu quả, việc đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất và ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc được huyện chú trọng. Nhiều năm qua, huyện triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008. Đến nay, hệ thống máy móc, thiết bị công nghệ thông tin tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của 14/14 xã, thị trấn được đầu tư đồng bộ. Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 đã giúp cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị làm việc khoa học hơn, giải quyết công việc đạt kết quả tốt hơn, nâng cao ý thức trách nhiệm và chủ động trong thực thi nhiệm vụ.
Đáng chú ý là việc cải cách TTHC theo cơ chế một cửa ngày càng được chú trọng; các quy trình đảm bảo nguyên tắc đơn giản, tiết kiệm, công khai, đúng luật, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch. Năm 2018, có 93 TTHC ở cấp huyện và 154 TTHC ở cấp xã được giải quyết theo cơ chế một cửa; 43 TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông; có 2.247 hồ sơ được tiếp nhận theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Trong đó, các cơ quan, đơn vị đã giải quyết đúng hạn 2.098 hồ sơ, giải quyết hoàn thành trễ hạn 56 hồ sơ, còn lại 93 hồ sơ đang giải quyết theo đúng thời gian quy định. Riêng quý I-2019, có 279 hồ sơ tiếp nhận theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; trong đó đã giải quyết đúng hạn 244 hồ sơ, còn lại 35 hồ sơ đang giải quyết theo đúng thời gian quy định. Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt cùng với nhiều giải pháp đồng bộ, công tác CCHC trên địa bàn huyện Kông Chro đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Chỉ số CCHC của huyện được nâng lên qua từng năm. Từ vị trí thứ 11 vào năm 2016, chỉ số CCHC của huyện trong năm 2017 đã tăng lên đứng thứ 6, trở thành đơn vị đứng tốp trên về chỉ số CCHC khối huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
 Trò chuyện với chúng tôi tại bộ phận một cửa của UBND huyện, anh Nguyễn Vũ Thanh Sơn (thôn 13, xã An Trung) cho biết: “Khi đến làm việc tại đây, tôi được cán bộ, công chức đón tiếp rất nhiệt tình. Các hồ sơ, thủ tục mà tôi chưa rõ đều được giải thích, hướng dẫn chu đáo, giải quyết khá nhanh gọn”. Còn chị Trịnh Thị Phương (thôn 9, xã Chơ Long) thì chia sẻ: “Cơ chế một cửa liên thông rất tiện lợi. Ngày trước, khi chưa thực hiện cơ chế này, chúng tôi lên làm giấy tờ phải đi lại nhiều lần. Từ ngày cải cách theo cơ chế một cửa, chúng tôi đến giải quyết hồ sơ được ngay, nếu chưa được thì nhận phiếu hẹn. Các thủ tục đều giải quyết đúng thời gian quy định”.
Trao đổi với P.V, ông Trần Biểu cho biết thêm: Để tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC, thời gian tới, UBND huyện Kông Chro sẽ thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai danh mục các TTHC; phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các tiêu chí của chỉ số CCHC gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao chỉ số CCHC cấp huyện; tổ chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC nhanh chóng, thuận lợi; đánh giá việc triển khai, thực hiện công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị gắn với mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu... Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC và tạo điều kiện tốt nhất cho tổ chức, công dân và doanh nghiệp khi đến làm việc.

PHẠM NGỌC-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc