Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai

Ngày đăng: 18-10-2018, 04:00 - Lượt truy cập: 388

Sáng 18/10, tại Khách sạn Tre Xanh Plaza Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ (18/10/1978 – 18/10/2018). Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.



Trong không khí trang trọng của Lễ Kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 40 năm của Hội Chữ thập đỏ. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai - Kon Tum được thành lập ngày 18/10/1978 theo Quyết định số 79/QĐ-UBND của UBND tỉnh Gia Lai - Kon Tum, đánh dấu mốc quan trọng cho việc hình thành tổ chức nhân đạo của tỉnh. Kể từ khi thành lập đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trải qua 6 kỳ đại hội, mỗi kỳ đại hội đều đánh dấu bước trưởng thành, lớn mạnh của Hội. Tính đến tháng 12/2017, toàn tỉnh có 21.824 thanh - thiếu niên Chữ thập đỏ trường học. Đội ngũ cán bộ Hội các cấp ngày càng nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Nhận thức về vai trò của Hội Chữ thập đỏ các cấp và công tác nhân đạo trên địa bàn ngày càng có chuyển biến tích cực; công tác liên kết, phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ với các cấp, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể nhân dân trong các hoạt động nhân đạo có bước phát triển; công tác đối ngoại trong hoạt động nhân đạo ngày càng phát triển.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai đã hỗ trợ cho trên 1,1 triệu người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và những đối tượng khó khăn trong xã hội; vận động xây dựng được gần 1.000 công trình nhân đạo trị giá trên 25 tỷ đồng; từ năm 2009 đến nay, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" đã tặng gần 200.000 suất quà Tết trị giá trên 80 tỷ đồng. Trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" đã có hàng ngàn địa chỉ được giúp đỡ thường xuyên. Phong trào hiến máu tình nguyện từ năm 2006 đến nay đã vận động và tiếp nhận được trên 123.000 đơn vị máu.

DSC_9090.JPG

Đồng chí Võ Ngọc Thành phát biểu tại Lễ Kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, đồng chí Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND biểu dương những thành tích mà Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định công tác nhân đạo là một việc làm ý nghĩa, do đó, đồng chí đề nghị thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ cần tiếp tục nâng cao hoạt động Hội trong hình hình mới, phát huy vai trò là cầu nối trong công tác nhân đạo; thực hiện tốt 07 nhiệm vụ của Hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia để hoạt động của Hội được lan tỏa sâu rộng hơn. Cùng với đó, củng cố xây dựng phát triển tổ chức Hội, phát huy vai trò điều phối của Hội; đổi mới hoạt động theo hướng cộng đồng, mỗi tổ chức cá nhân gắn liền với 01 địa chỉ nhân đạo; bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ của hội, có năng lực vận động, đào tạo, tích cực kết nạp thêm hội viên; thực hiện tốt công tác sơ, tổng kết hàng năm, biểu dương, khen thưởng kịp thời các cá nhân, tổ chức có đóng góp tích cực cho hoạt động của Hội.

DSC_9092.JPG

Tặng Cờ “Vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai" cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh

DSC_9099.JPG

Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nhân đạo" cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo, góp phần xây dựng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Cờ “Vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai" cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh; tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 04 cá nhân; Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 08 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ Thập đỏ tỉnh Gia Lai; Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nhân đạo" cho 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo, góp phần xây dựng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vững mạnh./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc