Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Lễ phát hành bộ Tem Bưu chính “Động vật Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh"

Ngày đăng: 20-08-2018, 10:00 - Lượt truy cập: 512

Sáng 18-8, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ Tem Bưu chính “Động vật Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh (Gia Lai)" tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh. Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Vũ Hồng Thanh-Vụ trưởng Vụ Bưu chính, Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Đức Hoàng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh. Cùng dự buổi Lễ có đại diện hội Tem Việt Nam, một số Bưu điện các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên, các nhà sưu tập tem trong nước.


DSC_8277.JPG

Kí và đóng dấu phát hành bộ tem “Động vật Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh"

Bộ Tem “Động vật Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh" gồm 4 mẫu tem và 1 block tem là những hình ảnh về các loại động vật đặc hữu của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh như: chim khướu Kon Ka Kinh (Garrulax konkakinhensi), loài bò sát ô rô natalia (Acanthosaure nataliae), loài thú mang Trường Sơn (Muntinacus truongsonnensis), côn trùng ve sầu đầu dài đen (pyrops spinolae). Bên cạnh đó, block tem thể hiện không gian thiên nhiên thực tế gắn kết 4 loài động vật của Vườn Quốc gia với núi rừng Gia Lai, tạo ra cảnh sắc thiên nhiên sống động và huyền ảo. Việc phát hành bộ tem không chỉ giới thiệu tới đông đảo du khách trong và ngoài nước hiểu về giá trị và sự đa dạng của hệ động, thực vật tại Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, mà còn tham gia tích cực hơn vào công tác bảo vệ, phát triển rừng để bảo tồn và phát triển các loài động vật hoang dã quý hiếm. Thông qua bộ tem, du khách cũng hiểu thêm về những nét văn hóa, thắng cảnh nổi tiếng của vùng đất Tây Nguyên, góp phần thu hút đầu tư, thú đẩy phát triển du lịch tỉnh Gia Lai.

DSC_8245.JPG

Đông đảo người dân tham quan triển lãm tem

Nhân dịp này, Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Tem tỉnh Gia Lai, Bưu điện tỉnh tổ chức triển lãm Tem bưu chính miền Trung-Tây Nguyên lần thứ V-năm 2018 với chủ đề “Việt Nam-miền Trung-Tây Nguyên, sắc màu thiên nhiên và di sản" có sự quy tụ các bộ sưu tập tem của 10 hội Tem các tỉnh, thành phố trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Triển lãm trưng bày 170 khung tem tiêu chuẩn của 34 tác giả về các chủ đề: Bác Hồ, tem Bưu chính Cách mạng Việt Nam; các bộ sưu tập tem chủ đề di sản, thiên nhiên, văn hoá, môi trường; các bộ tem được bình chọn tem đẹp; các phác thảo vẽ mẫu tem bưu chính; phong bì và các ấn phẩm về tem trong và ngoài nước./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc