Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Lễ Tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 2017

Ngày đăng: 20-11-2017, 06:00 - Lượt truy cập: 669

Tối 19/11, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai, Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức “Lễ Tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”. Chương trình với thông điệp “Giá trị của sự sống” và tưởng nhớ nạn nhân TNGT.  Tham dự buổi Lễ có các đồng chí Nguyễn Ngọc Đông- Thứ trưởng Bộ GTVT, Thành viên Uỷ ban ATGT Quốc Gia; Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Về phía tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; một số thân nhân nạn nhân TNGT; cùng hơn 500 đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn thành phố Pleiku.




Đồng chí Võ Ngọc Thành phát biểu tại buổi lễ

Trong 10 tháng đầu năm nay, cả nước đã có hơn 6.800 người tử vong và hơn 11.700 người bị thương tật suốt đời do tai nạn giao thông (TNGT). TNGT để lại nhiều hậu quả lâu dài cho gia đình và xã hội, đẩy hàng nghìn gia đình vào thảm cảnh tang tóc, đói nghèo vĩnh viễn không thể bù đắp được . 


Giao lưu và chia sẻ những khó khăn với gia đình của nạn nhân TNGT

Chỉ tính riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai, bình quân một năm TNGT làm chết gần 230 người, bị thương gần 500 người. Mặc dù số vụ, số người chết tuy có giảm nhưng con số thương vong vẫn còn rất lớn gây nên nhiều hệ lụy cho nhân dân trên địa bàn tỉnh. Điển hình là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 07/5/2017 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Chư Sê làm 13 người chết và 32 người bị thương.


Thắp nến tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT

Thông qua những thước phim về những vụ nạn giao thông đáng tiếc, những hậu quả đau thương, mất mát do TNGT để lại, sự sẻ chia đối với những nạn nhân TNGT và thân nhân của họ, Chương trình đã thực sự truyền tải được thông điệp “giá trị của sự sống”, giúp mọi người hiểu rằng, sự sống quý giá có thể mất đi chỉ sau một phút giây lơ đãng, bốc đồng, không chấp hành quy tắc giao thông. Qua đó, chấp hành tốt hơn luật giao thông và có những hành vi đúng mực, văn minh, xây dựng một môi trường giao thông an toàn.


Đồng chí Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại buổi lễ

Thừa uỷ quyền của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông gửi lời chia buồn sâu sắc đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong vì TNGT đồng thời kêu gọi: “Các cơ quan hữu quan của Nhà nước ở Trung ương và địa phương, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân cùng tưởng nhớ đến những đồng bào không may qua đời vì TNGT hãy cùng góp phần chia sẻ những tổn thất, xoa dịu những nỗi đau của các nạn nhân và thân nhân của họ”./.

Ngọc Trân

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc