Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Năm 2024: Công ty Thủy điện Yaly phấn đấu nộp ngân sách tỉnh Gia Lai trên 270 tỷ đồng

Ngày đăng: 22-02-2024, 08:00 - Lượt truy cập: 423
​(GLO)-

Sáng 21-2, đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Thủy điện Ialy về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2023, phương hướng năm 2024. Cùng đoàn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Chư Păh.


Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hà Duy
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hà Duy

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Công ty thủy điện Ialy Đoàn Tiến Cường cho biết: Năm 2023, sản lượng điện sản xuất của 3 nhà máy thuộc Công ty là 5.201 triệu kWh (đạt 110,87% kế hoạch EVN giao). Công tác quản lý vận hành các nhà máy đảm bảo an toàn, liên tục, hiệu quả phù hợp các quy trình điều độ hệ thống điện, đảm bảo kỷ luật vận hành. Đồng thời, Công ty thực hiện nghiêm quản lý an toàn hồ đập tuân thủ theo Nghị định 114/2018/NĐ-CP của Chính phủ và các quy định hiện hành khác. Trong năm, kế hoạch sửa chữa lớn của Công ty được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao là 16 danh mục, hiện đã hoàn thành 100% kế hoạch với tổng giá trị quyết toán hơn 38,8 tỷ đồng; 3 dự án đầu tư xây dựng và 1 dự án đầu tư phát triển, hiện đều đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng.

Bên cạnh đó, Công ty cũng thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước và Quỹ phát triển rừng với tổng số tiền hơn 1.028 tỷ đồng. Trong đó, nộp ngân sách nhà nước cho tỉnh Gia Lai 310 tỷ đồng, và cũng là đơn vị dẫn đầu về nộp ngân sách nhà nước của tỉnh Gia Lai trong năm 2023. Về kế hoạch năm 2024, Công ty Thủy điện Yaly phấn đấu đạt sản lượng điện sản xuất 4.475 triệu kWh; nộp ngân sách nhà nước trên 884 tỷ đồng, trong đó nộp ngân sách nhà nước cho tỉnh Gia Lai trên 270 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Hà Duy
Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Hà Duy

Tại buổi làm việc, một số vấn đề đã được đưa ra báo cáo và thảo luận, chủ yếu tập trung vào các nội dung như: kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty nhằm góp phần vào tăng trưởng của tỉnh; việc đóng góp cho ngân sách tỉnh cũng như tỷ lệ phân chia từ các khoản thuế giữa 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum; những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án nhà máy thủy điện Ialy mở rộng; việc cấp phép khai thác cát trong khu vực lòng hồ thủy điện Ia Ly...

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế đánh giá cao những kết quả về hoạt động sản xuất kinh doanh, việc xây dựng công sở văn hóa, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp của Công ty trong năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, Công ty tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, bổ sung thêm những thành tích cao quý khác; làm tốt công tác phối hợp với các nhà máy thủy điện trên dòng Sê San và các địa phương trong việc vận hành hồ chứa để phát huy hết công suất nhà máy, đảm bảo an toàn vùng hạ lưu; nỗ lực vượt kế hoạch đề ra.

Giám đốc Công ty thủy điện Ialy Đoàn Tiến Cường báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh năm 2023 và kế hoạch năm 2024 của Công ty. Ảnh: Hà Duy
Giám đốc Công ty thủy điện Ialy Đoàn Tiến Cường báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh năm 2023 và kế hoạch năm 2024 của Công ty. Ảnh: Hà Duy

“Đối với việc khai thác cát trong lòng hồ thủy điện Ialy, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công ty tiếp tục tăng cường giám sát, nếu phát hiện vi phạm phải nhanh chóng báo cho địa phương, Công an tỉnh và các ngành chức năng nắm bắt để kịp thời xử lý. Công tác thống kê, theo dõi để đảm bảo tăng trưởng điện sẽ phản ánh chính xác tăng trưởng GRDP của tỉnh. Vì vậy, Cục Thống kê có trách nhiệm phối hợp với Công ty để có những đánh giá, nhìn nhận, điều hành sát với tình hình thực tế. Sở Nông nghiệp và PTNT giám sát chặt chẽ quỹ phát triển rừng từ nguồn đóng góp của Công ty, phát huy tốt nguồn này để tăng độ che phủ rừng.

Đề nghị Công ty phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các đơn vị thi công sớm đưa 2 tổ máy của dự án nhà máy thủy điện Ialy mở rộng vào vận hành, cố gắng sớm hơn kế hoạch đề ra, góp phần vào tăng trưởng của tỉnh. Tiếp tục phối hợp với địa phương và lực lượng công an đảm bảo công tác an ninh trật tự trên địa bàn; chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương đầu tư, khai thác tiềm năng đang có để cùng với tỉnh phát triển du lịch”-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn hữu Quế nhấn mạnh chỉ đạo.

HÀ DUY-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc