Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Ngân hàng CSXH tỉnh Gia Lai: Triển khai nhiệm quý II năm 2019

Ngày đăng: 17-04-2019, 05:00 - Lượt truy cập: 611

​Sáng ngày 17/4, Ban đại diện Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2019. Đồng chí Nguyễn Đức Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT chủ trì Hội nghị.


DSC_3648.JPG

Quang cảnh hội nghị

Quý I năm 2019, từ nguồn vốn Trung ương, nguồn vốn ủy thác địa phương, NHCSXH tỉnh đã tăng cường cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội. Tính đến 31/3/2019, tổng dư nợ đạt 4.379,644 tỷ đồng, tăng 177 tỷ đồng so đầu năm (tăng 4,2%), đạt 65,5% kế hoạch năm 2019. Doanh số cho vay đạt 572 tỷ đồng, với 16.315 lượt khách hàng được vay vốn, bằng 98% so cùng kỳ năm 2018. Nhìn chung, nguồn vốn giải ngân trong quý I đã đầu tư đúng đối tượng thụ hưởng, vốn vay được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả; giúp cho 2.135 lượt hộ nghèo, 3.007 lượt hộ cận nghèo và 3.169 lượt hộ mới thoát nghèo vay vốn đầu tư vào sản xuất; giải quyết việc làm cho 1.743 lao động; giúp 998 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học; xây dựng được 6.801 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, xây dựng và sửa chữa mới 11 căn nhà cho hộ nghèo,... Bên cạnh đó, NHCSXH tỉnh đã quyết liệt xử lý nợ đến hạn, nợ quá hạn, nợ bỏ đi khỏi nơi cư trú, nợ bị rủi ro do nguyên nhân khách quan, không ngừng nâng cao chất lượng tín dụng; công tác kiểm tra, giám sát tiếp tục được chú trọng, phát hiện và chấn chỉnh kịp thời các sai sót, tồn tại ở cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Hoàng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của NHCSXH tỉnh trong quý I năm 2019; đồng thời, tuyên dương các địa phương có nguồn vốn ủy thác cao. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu NHCSXH tỉnh khi triển khai các chính sách mới phải giao chỉ tiêu cụ thể bao nhiêu, ở đâu, ai làm, ai chịu trách nhiệm, cơ quan, đơn vị nào phối hợp để cùng nhau triển khai thực hiện đạt kết quả. Về vấn đề một số địa phương có tỷ lệ người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng thấp, NHCSXH tỉnh cần rà soát lại tất cả thông tin đã có, tổ chức làm việc với địa phương để trao đổi thông tin, nắm lại tình hình để có biện pháp khắc phục; làm rõ thẩm quyền, trách nhiệm của chính quyền địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý NHCSXH và các địa phương không chủ quan đối với nợ xấu, phải cùng với hệ thống Ngân hàng trên địa bàn tỉnh có giải pháp xử lý các khoản nợ, thiệt hại do tiêu chết gây ra, phân tích từng nhóm hộ và có chủ trương, phương pháp giải quyết phù hợp với chủ trương, chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Bên cạnh đó, hệ thống NHCSXH phối hợp với các ngành, các hội, đoàn thể, địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động người dân hiểu được tác hại, không tham gia tín dụng đen, gắn với đó đưa vốn tín dụng về với từng hộ dân, phát huy vai trò của Tổ tiết kiệm, Tổ vay vốn để làm tốt nhiệm vụ này, đảm bảo các hộ dân có nhu cầu đều được vay vốn./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc